5 bài tập thở yoga giúp bạn cải thiện sức khỏe rõ rệt

426

Các bài tập thở sâu có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến trạng thái tâm trí của bạn, cũng như cải thiện chất lượng của việc, cùng thực hiện thông qua bài viết dưới đây.

Các bài tập Yoga thở tại nhà có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe rõ rệt. Hít thở là bản chất của cuộc sống, nhưng chúng ta coi các cơ quan làm cho nó có thể là điều hiển nhiên, nhờ vào những bài tập thở yoga. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lợi ích cũng như bài tập thở yoga tốt cho sức khỏe hơn nhé!

5 bài tập thở yoga giúp bạn cải thiện sức khỏe

5 bài tập thở yoga giúp bạn cải thiện sức khỏe rõ rệt

Thở bằng cơ hoành

Ngồi thẳng với sự hỗ trợ hoặc nằm ngửa. Đặt một tay lên ngực và tay kia lên bụng. Hít vào bằng mũi. Hãy đảm bảo rằng dạ dày của bạn đang hướng ra ngoài trong khi lồng ngực vẫn nằm yên. Thở ra từ từ trong khoảng hai giây và bụng của bạn sẽ hướng vào trong.

Thở môi mím môi

Ngồi ở tư thế tương tự như trên, hít từ từ bằng mũi và thở ra càng chậm càng tốt bằng cách mím chặt môi, như thể đang bĩu môi hoặc chuẩn bị thổi và. Quá trình này sẽ mất ít nhất gấp đôi thời gian thở vào. 

Thở ra khi ho khan

Tư thế ngồi thoải mái, hít vào sâu hơn hơi thở bình thường. Với sự trợ giúp của cơ bụng, bạn sẽ thổi không khí ra ngoài trong ba nhịp thở đồng thời tạo ra âm thanh “hahaha”. Hãy tưởng tượng bạn đang thổi vào một chiếc gương để làm cho nó bốc hơi.

Simhasan

Giữ lòng bàn tay trước đầu gối với các ngón tay dang rộng. Hít sâu bằng mũi và mở to mắt. Đồng thời, mở miệng và thè lưỡi, đưa đầu ti xuống về phía cằm. Co các cơ ở phía trước cổ họng của bạn và cảm nhận hơi thở đi qua nó khi bạn thở ra bằng miệng bằng cách tạo ra một âm thanh dài “ha”. Tập trung để nhìn vào khoảng trống giữa hai lông mày hoặc đầu mũi. Thực hiện nhịp thở này từ 2 đến 3 lần.

Anulom vilom

Ngồi tư thế bắt chéo chân, hít hơi thở đầu tiên qua lỗ mũi bên trái trong khi khép mũi bên phải bằng ngón tay cái. Thở ra bằng lỗ mũi bên phải trong khi đóng lỗ mũi bên trái. Đây được gọi là viloma. Một lần nữa hít vào bằng lỗ mũi phải và tiếp tục. Hãy nhớ tỷ lệ cảm hứng đến khi hết hạn là 1: 2.

Lợi ích của các bài tập thở yoga đối với sức khỏe

Hít thở sâu cho phép bạn cung cấp oxy cho mọi tế bào trong cơ thể, giúp người tập cảm thấy tràn đầy năng lượng. Cuộc sống sẽ vui vẻ hơn khi bạn duy trì mức năng lượng tốt suốt cả ngày.

  • Giải độc tố: Hơi thở sâu là giải độc trong cơ thể, một hơi thở sâu giúp giải phóng chất độc ra khỏi cơ thể. Trong khi đó, nếu bạn hít thở nông, các cơ quan khác phải làm thêm giờ để giải phóng độc tố.
  • Giảm căng thẳng: Khi gặp bất kì một vấn đề căng thẳng hay áp lực, chúng ta thường có xu hướng hít một hơi thở sâu. Điều này giúp bạn thư giãn tâm trí, lấy lại được sự cân bằng, tự tin bằng cách kích thích hệ thần kinh phó giao cảm. Bài tập hít thở của yoga sẽ làm tăng thể tích của hai lá phổi và nhờ phổi hoạt động tốt cộng với sự giãn nở lớn sẽ làm tăng sức khỏe cũng như hoạt động của các múi cơ.
  • Cải thiện hệ thống tiêu hóa, tim mạch: Hít thở sâu kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Các vấn đề về hệ thống tiêu hóa cũng được cải thiện nhờ sự cung cấp oxy đầy đủ. Khi có nhiều oxy, tim sẽ không bị hoạt động quá tải và luôn hoạt động tốt.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/