Bộ phận bán hàng tiếng Anh là gì?

508

Bộ phận bán hàng chính là bộ phận được chú trọng và góp phần làm tăng doanh thu cho công ty vào mỗi năm tùy thuộc vào chiến lược họ đưa ra và áp dụng.

Vậy bộ phận bán hàng tiếng Anh là gì?. Hãy cùng chúng tôi giải đáp và qua đó cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức chuyên môn liên quan về bộ phận bán hàng nhé!

Bộ phận bán hàng tiếng Anh là gì?

Bộ phận bán hàng tiếng Anh là: sales department

Công việc của bộ phận bán hàng là gì?

Nếu công việc của tiếp thị là tạo ra khách hàng tiềm năng, thì đội ngũ bán hàng thường chịu trách nhiệm chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó thành doanh số bán hàng.

Mặc dù bán hàng thường được coi là cuộc trò chuyện giúp mọi người xác định xem họ có mua hàng hay không, nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa.

Những người bán hàng có xu hướng làm việc và xây dựng các mối quan hệ. Chiến lược của họ là phát triển sự hiểu biết của khách hàng và đối phó với  phản đối. Thông qua cách tiếp cận trực tiếp và cá nhân, họ là những đại sứ xuất sắc của công ty, trở thành một đối tác đáng tin cậy và một người giải quyết vấn đề đối với khách hàng.

Ngày nay, trong các công ty thực hiện tiếp thị trong nước, người bán vẫn làm việc theo cách tương tự, nhưng phần lớn công việc được thực hiện từ trang web.

Trên thực tế, trực tuyến mà khách hàng tiềm năng tìm thấy tất cả thông tin và luôn ở đây, họ bắt đầu xây dựng mối quan hệ với công ty và nuôi dưỡng lòng tin thông qua một trang web, do đó quy trình bán hàng được rút ngắn.

Tuy nhiên, những nhân viên bán hàng giỏi rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Các đại diện bán hàng có thể giúp đỡ khách hàng tiềm năng một cách rõ ràng, an toàn và hiệu quả bằng cách biến họ thành khách hàng.

Sự khác biệt giữa tiếp thị và bán hàng 

Bất chấp những ranh giới mờ nhạt, vẫn có sự khác biệt giữa tiếp thị và bán hàng .

– Bất kỳ sự chuyển nhượng quyền sở hữu sản phẩm nào từ người này sang người khác đều được định nghĩa là bán hàng, với việc tiếp thị phân tích thị trường và yêu cầu của khách hàng.

– Quá trình bán hàng tập trung vào việc chốt giao dịch, tiếp thị có cách tiếp cận thông qua giáo dục người tiêu dùng.

– Trong quá trình bán hàng, hàng hóa được trao đổi để thanh toán, tiếp thị xoay quanh việc xác định nhu cầu của khách hàng.

– Trong bất kỳ quy trình bán hàng nào, một sản phẩm đều có thể “ép buộc” khách hàng, marketing là việc lôi kéo khách hàng mua hàng.

– Bán hàng tập trung vào việc tương tác trực tiếp với khách hàng và thuyết phục họ mua hàng, tiếp thị liên quan đến việc thu hút khách hàng.

– Bất kỳ đợt bán hàng nào cũng tập trung vào nhu cầu của công ty hoặc cá nhân, đó là ưu tiên, trong khi chiến lược tiếp thị tập trung vào nhu cầu của khách hàng cuối cùng.

– Bất kỳ quy trình bán hàng nào cũng bao gồm các tương tác giữa các cá nhân, tức là tương tác 1-1, tiếp thị bao gồm các tương tác với một nhóm công chúng.

– Quá trình bán hàng là nhằm kết thúc việc mua bán và đạt được hợp đồng, tiếp thị là làm hài lòng khách hàng tiềm năng.

– Các phương pháp của quá trình bán hàng được hướng dẫn bởi các kỹ thuật tức thì, tiếp thị liên quan đến các hoạt động theo thời gian.

– Để bán, một sản phẩm đầu tiên được tạo ra và sau đó được bán, với việc tiếp thị, nhu cầu của khách hàng sẽ được phân tích.

– Nếu không có tiếp thị, khách hàng tiềm năng có thể không bao giờ biết đến công ty. Nếu không có doanh số bán hàng, doanh nghiệp có thể không thể duy trì dòng doanh thu cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/