Cần chuẩn bị những gì khi mở phòng tập Gym

506

Bạn muốn bắt đầu kinh doanh để tự làm chủ cho riêng mình trong lĩnh vực tập gym. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì khi mở phòng tập gym?

Nhiều người trẻ khi mới bắt đầu tự kinh doanh sẽ không biết bắt đầu như thế nào. Bạn đang có dự định mở một phòng tập gym nhưng còn nhiều điều lo lắng. Bạn không cần lo lắng nữa bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn cần chuẩn bị những gì khi mở phòng tập gym nhé.

Cần chuẩn bị những gì khi mở phòng tập Gym?

Chuẩn bị tiền là điều khẳng định, ngoài ra việc có kinh nghiệm nghề nghiệp còn quan trọng hơn. Trọn gói bao gồm địa điểm phòng tập, thiết kế trang trí và bắt tay vào thực hiện.   Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chuyên môn cao thì nên tìm một thương hiệu để giúp bạn điều này.

Hiện tại, có một số loại trên thị trường: một loại là cabin tập gym chung, loại này thì có quy mô lớn dành cho nhiều người; loại kia là phòng tập gym cá nhân, như tên cho thấy, quy mô nhỏ, ít thiết bị hơn và dựa vào một huấn luyện viên nhất định. 

Đối với việc dạy của 1, bạn phù hợp với việc trở thành huấn luyện viên thể dục. Có một số sinh viên khá giả muốn tự làm nhưng diện tích nhỏ, trang thiết bị ít và thông thường là không có giờ tập gym ổn định và phù hợp. 

Loại đó thường là các phòng tập thể hình nhỏ, khoảng 400 đến 800 mét vuông và họ tuyên bố rằng 500.000 người có thể mở một cửa hàng và có thể mở cửa trên khắp các con đường và ngõ hẻm. 

Họ có vẻ thịnh vượng, nhưng ngành công nghiệp biết rằng kiểu đóng cửa này tỷ lệ mở cửa hàng cực cao, vừa đốt tiền lại kiếm được phí nhượng quyền thương mại, không cần bàn đến chuyện chọn địa điểm, chỉ cần lấy tiền là có thể mở ở bất cứ đâu bạn muốn. Thiết bị không dùng được cho dòng thứ nhất và thứ hai mà chỉ đủ cho dòng thứ ba và thứ tư. Trải nghiệm cực kỳ kém, diện tích nhỏ, ít thiết bị hoặc không có chỗ tập, người dùng cũng ham rẻ, tâm lý tập luyện thông thường rất kém, có cả phòng tập lớn diện tích hơn 1500m2, trang thiết bị đầy đủ, phòng tập. Thiết bị lớn, đời đầu, trải nghiệm người dùng tốt nhưng tương ứng số tiền đầu tư rất đẹp, vì số tiền đầu tư lớn nên phát triển tương đối chậm, trong nước mở vài cái tốt và ổn định. 

Xét cho cùng, một cửa hàng có giá vài tỷ. Chiến lược phát triển và vị trí của cửa hàng rất thận trọng, thay vì thích thì mở bạn nên tính toán kỹ lưỡng. Không thể mở một cách mù quáng.

Hãy nói về khả năng sinh lời. Loại trừ các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm: phòng tập thể hình là tuyến tùy chỉnh cao cấp, có huấn luyện viên cao cấp, có tài nguyên học viên và số tiền bỏ ra nhỏ nhưng không thể nhân rộng ra quy mô lớn. Phòng tập nhỏ có tỷ lệ đóng cửa hàng rất cao.

 Chúng tôi không loại trừ những phòng có lợi nhuận, nhưng những người tìm thấy lợi nhuận thường tiếc rằng họ đã không mở một phòng tập lớn và mở rộng kết quả của họ, bởi vì các phòng tập nhỏ có sức chứa hạn chế và khả năng sinh lời hạn chế, nhưng họ không có gì phải lo lắng, so với lợi nhuận kiếm được.

 Điều đó chỉ khiến mọi người cảm thấy vô vị; những phòng tập lớn không làm gì sai, nói chung là hoàn vốn sau một năm rưỡi, người ta nói ai làm tốt sẽ hoàn vốn trong vòng chưa đầy một năm, cũng có người kém hơn hai ba năm, và tất nhiên cũng có những người mặt bằng không nằm trên con đường chính, đặc biệt là ở các thành phố cấp một, áp lực tiền thuê nhà cao, chi phí nhân sự cao và nhiều đối thủ cạnh tranh.

Vì vậy, mở phòng tập gym đơn giản chỉ cần bạn có tiền là có thể mở nhưng cái khó là bạn cần đội ngũ vận hành và lựa chọn địa điểm thật chuyên nghiệp mới có thể thu được lợi nhuận.

Những lưu ý khi bắt đầu mở phòng tập gym

Chọn vị trí của bạn một cách khôn ngoan

Phòng tập gym của bạn phải được đặt ở một nơi có ý nghĩa thương mại thực tế, vì vậy điều quan trọng là phải đầu tư thời gian và năng lượng để tìm hiểu địa điểm lý tưởng. Các yếu tố cần xem xét bao gồm:

  • Đối tượng mục tiêu: Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và xác định xem phòng tập gym của bạn có nằm trong vùng lân cận phù hợp có thể tiếp cận những người này hay không. Vui lòng xem bên dưới để biết chi tiết liên quan.
  • Giao thông thuận tiện: Theo vị trí của khu nhà, hiểu được khách hàng sẽ đến phòng tập của bạn như thế nào? Nó có nằm trong một khu vực thoáng đãng với bãi đậu xe, hay nó có gần trạm dừng phương tiện công cộng ở trung tâm thành phố mà các thành viên có thể đi bộ đến không?
  • Giá cả: Yếu tố này có thể thay đổi rất nhiều, tùy thuộc vào việc bạn muốn thuê mặt bằng, cải tạo một tòa nhà cũ, hay xây một phòng tập mới tinh? Cho dù bạn chọn tùy chọn nào, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để hỗ trợ khoản đầu tư này. Chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn có thể nghiên cứu tất cả các kế hoạch giá cả của các địa điểm tập gym tiềm năng phù hợp với địa điểm và khu vực lân cận mà bạn đang xem xét.
  • Đối thủ cạnh tranh: Có phòng tập gym, phòng tập thể hình hoặc địa điểm tập gym nào khác gần nơi bạn định mở phòng tập gym không? Thực hiện các hoạt động nghiên cứu để hiểu các phương pháp đào tạo thể dục, giá cả và chiến lược mà họ áp dụng cũng như dân số mục tiêu. Sau khi thu thập những thông tin quan trọng này, hãy phân tích cách phòng tập của bạn tìm được điểm vào hoặc xem liệu có những địa điểm khác phù hợp hơn không.

Tập trung vào đối tượng mục tiêu

Hầu hết mọi người đều chọn là thành viên của các phòng tập gần nơi ở của họ. Đừng đặt nhầm vị trí phòng tập để giá của nó vượt quá mức giá của cộng đồng xung quanh hoặc mở phòng tập không hấp dẫn đối với họ.

Bạn muốn ai là thành viên của phòng tập? Bạn có muốn nhắm mục tiêu đến những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ thích tập luyện cường độ cao để duy trì lối sống lành mạnh hay những người lớn tuổi đam mê thể dục chỉ muốn tập gym vừa phải trong cuộc sống hàng ngày của họ hay bất kỳ ai ở giữa? Đảm bảo mở phòng tập ở vị trí phù hợp với phương pháp thể dục tương ứng. Điều này có thể có nghĩa là bạn cần chọn một địa điểm tập gym giữa khu vực ngoại ô và trung tâm thành phố.

Một yếu tố dân số quan trọng khác cần được xem xét là thu nhập chung của cư dân khu vực lân cận. Mặc dù các khu dân cư giàu có có thể không ngại trả phí thành viên phòng tập gym hàng tháng cao hơn để tận hưởng nhiều chương trình thể dục độc quyền, nhưng cư dân ở các khu vực có thu nhập thấp có thể quan tâm hơn đến các chương trình thể dục phù hợp với ngân sách của họ.

Làm rõ hình ảnh thương hiệu của bạn

Chính xác thì thương hiệu của bạn là gì? Hình ảnh thương hiệu phải là cốt lõi của mọi quyết định bạn đưa ra về phòng tập gym mới của mình. Nó có thể truyền đạt sứ mệnh kinh doanh, giá trị, danh tiếng và cam kết của bạn với các thành viên. Hình ảnh thương hiệu của bạn có liên quan chặt chẽ đến văn hóa doanh nghiệp mà bạn tỏa ra.

Trong ngành công nghiệp thể hình cạnh tranh cao, việc tạo ra một thương hiệu được xác định rõ ràng là khoảng cách từ những phòng tập bình thường đến những phòng tập nổi bật. Nó có thể định hình môi trường xung quanh các thành viên, khiến họ cảm thấy như ở nhà và thực sự hòa vào bầu không khí độc đáo này.

Trước tiên, hãy làm rõ giá trị cốt lõi của bạn, đó là các đặc điểm, niềm tin và các quyết định quan trọng thúc đẩy phòng tập gym phát triển để xác định hình ảnh thương hiệu của bạn. Hãy nghĩ về lý do cá nhân bạn đầu tư vào doanh nghiệp này, mục tiêu bạn muốn giúp các thành viên đạt được là gì, danh tiếng bạn muốn đạt được trong ngành công nghiệp thể hình và cộng đồng của bạn, và loại văn hóa nào có thể phản ánh thương hiệu và hình ảnh của bạn.

Xác định tổ hợp thiết bị của bạn

Đầu tiên, hãy nghĩ về những “khu” bạn muốn thiết lập trong phòng tập thay vì trực tiếp chọn thiết bị mà bạn cho là phù hợp cho phòng tập. Ví dụ: dựa trên hình ảnh thương hiệu của bạn và nhân khẩu học mục tiêu của cộng đồng, bạn nên tập trung vào thể dục nhịp điệu hay rèn luyện sức mạnh? Thể dục chức năng có chiếm phần lớn không? Bạn có nên tập trung vào đào tạo phục hồi và thư giãn?

Khi bạn đã quy hoạch được khu vực hợp lý trong phòng tập, bạn có thể phân bổ một tỷ lệ không gian tương ứng theo vai trò mà bạn định cho từng khu vực. Khi hiểu cơ bản về nhu cầu sức khỏe, bạn có thể và nhà cung cấp thiết bị thể dục phối hợp để xác định thiết bị phù hợp đáp ứng nhu cầu của bạn.

Tuyển dụng nhân viên có thể chứng minh giá trị thương hiệu của bạn

Văn hóa thương hiệu và giá trị cốt lõi của bạn nên đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tuyển dụng. Các nhân viên được thuê phải có khả năng làm nổi bật các giá trị thương hiệu của phòng tập gym của bạn trong công việc hàng ngày của họ.

Xét cho cùng, những người này là mặt tiền của phòng tập, vì vậy tất cả nhân viên (từ huấn luyện viên cá nhân, huấn luyện viên khóa học đến nhân viên lễ tân) nên được đào tạo về các giá trị thương hiệu của bạn, để họ có thể thực sự trở thành đại sứ thương hiệu. Đảm bảo rằng thương hiệu và các giá trị của bạn có thể cung cấp cho nhân viên định hướng đúng đắn và hướng dẫn họ trong các hoạt động và tương tác hàng ngày của họ.

Giáo dục đầu tư

Các thành viên phòng tập gym thường tìm kiếm kiến ​​thức liên quan, động lực và hướng dẫn từ nhân viên, vì vậy hãy đảm bảo rằng nhân viên phòng tập gym của bạn có đủ kiến ​​thức để giúp các thành viên đạt được mục tiêu của họ. Trước hết, chúng ta phải nâng cao kiến ​​thức sử dụng thiết bị của nhân viên, dẫn dắt họ tham gia các khóa tập gym nhóm, cung cấp cho họ các cơ hội đào tạo và học tập lý tưởng, đồng thời liên tục cải thiện văn hóa công ty mà bạn quảng bá.

Khi bạn mua thiết bị thể dục mới, đặc biệt là thiết bị được sử dụng trong môi trường huấn luyện đồng đội, bạn nên ưu tiên đào tạo nhân viên của mình cách cung cấp các môn thể thao hấp dẫn. Rốt cuộc, chỉ bằng cách nhanh chóng tích hợp thiết bị và khóa học vào các sản phẩm và dịch vụ do phòng tập cung cấp thì việc đầu tư vào thiết bị tập gym theo nhóm mới có thể thành công.

Làm cho thiết kế của phòng tập gym làm nổi bật thương hiệu của bạn

Kết hợp văn hóa thương hiệu của bạn vào mọi yếu tố hình ảnh của phòng tập gym. Cách phổ biến là sử dụng LOGO của bạn. Đảm bảo hiển thị LOGO của bạn bên trong và bên ngoài phòng tập gym, đồng thời tìm màu sắc và kiểu dáng của LOGO trong trang trí phòng tập gym, đồng phục nhân viên và tài liệu tiếp thị. Sử dụng khẩu hiệu và hình ảnh nhất quán trong suốt các nỗ lực tiếp thị và truyền thông xã hội.

Hãy để hình ảnh thương hiệu của bạn xuất hiện ở mọi nơi bạn tiếp xúc với các thành viên hiện tại và tiềm năng, đồng thời tận dụng cơ hội để thể hiện lý do tại sao bạn đam mê kinh doanh hiện tại, để tối đa hóa tiềm năng của thương hiệu. Niềm đam mê và sự nhiệt tình của bạn sẽ truyền cho các thành viên của bạn và giúp bạn xây dựng và truyền bá văn hóa mà bạn đề cao.

Tập gym mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta tuy nhiên với nhiều người quá bận rộn với công việc không có thời gian thì có thể rèn luyện sức khỏe tại nhà bằng máy chạy bộ hay xe đạp tập.

nguồn:https://suckhoelamdep.vn/