Chạy có giảm mỡ bụng không? Bí quyết chạy bộ đúng cách

439

Hôm qua vừa gặp lại cô bạn thân sau 6 năm xa cách. Bây giờ nó chuyển vào Sài Gòn mới được gặp lại nó. Nhìn mình, nó cứ tấm tắc khen sao dáng đẹp thế, sao người mi nhon thế. Nó cứ hỏi bí quyết để giữ dáng được như thời thanh niên. Thực ra mình chỉ siêng chạy bộ thôi chứ chả làm gì cao siêu cả. Nói mà nó cũng chả tin lắm, cứ hỏi kỹ mình chạy có giảm mỡ bụng không, mỗi ngày chạy bao nhiêu là đủ. Chắc cũng có nhiều bạn thắc mắc giống cô bạn mình nhỉ.

Thực hư việc chạy có giảm mỡ bụng không?

Mình là dân văn phòng, ngày ngồi 8 tiếng trên công ty. Tối về lại bù đầu nấu ăn, dọn dẹp, con cái nên mình cũng không có nhiều thời gian để chăm chút cho bản thân. Trước kia thì ngồi nhiều, ít vận động nên bụng mình cũng ngấn mỡ. Nhưng từ ngày 2 vợ chồng gom tiền mua được chiếc máy chạy bộ của Elip về thì mọi vấn đề về thừa cân, hay bụng mỡ đã được giải quyết. 

Nhiều người cứ phân vân chạy có giảm mỡ bụng không? Vì họ thấy chạy bộ thì mỗi chân vận động chân, nên nghĩ chỉ giảm được mỡ chân. Nhưng không đúng nhé, vì khi chạy bộ mỡ trong toàn bộ cơ thể sẽ cùng giảm chứ không phải giảm mỗi vùng chân. Và việc giảm mỡ sẽ bị phụ thuộc vào lượng calo bị đốt cháy mỗi ngày. Theo mình đọc báo thì cứ 40 phút  chạy bộ đúng cách là mình đã có thể đốt cháy khoảng 400 calo. Thế nên chạy bộ là phương pháp giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả.

Những lưu ý để chạy bộ giảm mỡ bụng nhanh nhất

Những điều này đều là từ kinh nghiệm thực tế của bản thân chia sẻ cho mọi người nhé.

Trước khi chạy bộ mình thường khởi động bằng các động tác thể dục nhịp nhàng để cơ thể dẻo dai hơn. Mình thường dành từ 30 phút mỗi lần tập luyện và chạy 2 lần sáng và chiều tối. Mấy hôm ban đầu thì do mới tập nên mình tập khoảng 15 phút một lần sau đó tăng dần thời gian lên. Và việc tập luyện mình vẫn duy trì đều đặn mỗi ngày. Ngoài chạy bộ thì mình tập thêm các bài tập cơ bụng để đẩy nhanh quá trình tiêu giảm mỡ thừa. Nhưng lưu ý là bạn nào chạy bằng máy chạy bộ như mình thì phải để ý nhịp tim nhé. Nếu thấy nhịp tim tăng lên quá cao thì phải điều chỉnh chế độ ngay. Như máy chạy bộ Elip của mình thì có chức năng đo nhịp tim và nhiều tính năng hỗ trợ nên mình thấy phục vụ khá tốt cho việc chạy bộ giảm mỡ.

Điều nữa là chọn quần áo và dày để chạy. Dày thì mình chọn size vừa chân và có khả năng chống trơn trượt cao. Các loại giày của thương hiệu Nike luôn là lựa chọn hàng đầu của vợ chồng mình. Còn quần áo thì mình thường mặc đồ rộng rãi, thoải mái, chất thấm hút mồ hôi. 

Và điều lưu ý nhất là không nên ăn quá no trước khi chạy bộ. Ăn quá no sẽ cảm thấy nặng nề, khó chịu khi chạy. Hơn thế nữa, nếu chạy với cường độ cao có thể gây ra chóng mặt, nôn ói. Bình thường khoảng 30 phút trước khi chạy, mình chỉ ăn các loại rau và hoa quả.

Đấy, phương pháp giảm mỡ bụng của mình chỉ đơn giản vậy thôi mà rất hiệu quả. Các bạn nào còn thắc mắc chạy có giảm mỡ bụng không, thì nên xem bài chia sẻ thực tế của mình để tự tin mà chạy nhé. Quả ngọt sẽ dành cho những người kiên trì và chịu khó.

Cảm ơn bài học kinh nghiệm của chị gái dấu tên, đã có đáp án cho câu hỏi chạy có giảm mỡ bụng không rồi, thì chị em cứ yên tâm mà tập luyện nhé, vừa nâng cao sức khỏe vừa giảm cân hiệu quả.

Mọi người cũng có thể tham khảo các dòng máy chạy bộ của tập đoàn Elipsport để mua về máy chạy bộ giảm cân, xe đạp tập giúp eo thon dáng đẹp nhé. Tập đoàn thể thao Elipsport, chuyên cung cấp các dòng thiết bị thể dục thể thao chất lượng hàng đầu Việt Nam.

nguồn:https://suckhoelamdep.vn/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail



error: Bạn không thể ăn cắp nội dung từ Suckhoelamdep.vn