Chuối luộc bao nhiêu calo?

121

Chuối luộc là một món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi vị ngọt và thơm mùi chuối. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng về lượng calo trong món ăn này và ảnh hưởng của nó đến cân nặng của mình. Vậy bạn có biết chuối luộc bao nhiêu calo không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này để hiểu rõ hơn về lượng calo của chuối luộc.

Ăn chuối luộc có tác dụng gì?

Có không ít người thắc mắc về tác dụng của việc ăn chuối luộc và dưới đây là những tác dụng không thể bỏ qua khi lựa chọn chuối luộc làm món ăn hàng ngày.

Ăn chuối luộc có tác dụng cải thiện hệ tiêu hoá bởi vì chuối luộc giàu chất xơ, giúp tăng cường quá trình trao đổi thức ăn trong dạ dày diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, chuối luộc còn cung cấp lượng vitamin B1 và C cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng và cân bằng các chất cần thiết trong cơ thể.

Bên cạnh đó, chuối luộc còn bổ sung tinh bột cho cơ thể, với hàm lượng tinh bột chiếm khoảng 70-80% khối lượng của quả chuối. Việc ăn chuối luộc có nghĩa là bạn đang bổ sung lượng tinh bột lành mạnh cho cơ thể.

Không chỉ có thế, ăn chuối luộc còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chuối luộc có khả năng giảm sự hấp thụ glucose của tế bào và giảm nồng độ insulin trong cơ thể, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nguy hiểm.

Thành phần dinh dưỡng trong chuối luộc

Chuối sáp khi nấu chín chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bao gồm nước (75%), protein (1,1 gam), carbohydrate phức tạp (22,8 gam), đường (12,2 gam), chất xơ (2,6 gam), chất béo (0,3 gam) và nhiều loại vitamin như vitamin C, B6,… Điều đáng chú ý là trong chuối sáp, hàm lượng protein và chất béo rất thấp, nhưng lại cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Do đó, chuối sáp rất phù hợp cho những người đang ăn kiêng để giảm cân.

Chuối luộc bao nhiêu calo?

Các nghiên cứu cho thấy, chuối sáp luộc chín là một nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, bao gồm chất xơ, protein, nước, đường và carbohydrate. Một quả chuối sáp cung cấp 75 calo, tuy nhiên khi luộc chín thì chỉ còn khoảng 65 calo.

Mặc dù chuối xanh chứa nhiều tinh bột và chuối chín chứa nhiều đường, nhiều người hạn chế ăn chuối trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, tinh bột trong chuối xanh là tinh bột kháng, không bị tiêu hóa qua ruột. Ngoài ra, chuối chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn có thể an tâm ăn chuối sáp luộc mà không sợ tăng cân, thậm chí còn có lợi cho sức khỏe.

Ăn chuối luộc có mập không?

Chuối sáp có điểm đặc biệt là không chứa chất béo (cholesterol) và lượng calo rất thấp, do đó ăn chuối sáp không gây tăng cân mà ngược lại giúp kiểm soát cân nặng và làm đẹp. Ngoài ra, chuối sáp luộc chứa lượng chất xơ dồi dào, trung bình 1 quả chuối chứa khoảng 3.07 gam chất xơ, giúp giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế tình trạng tăng cân. Chất xơ trong chuối cũng giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều chuối sáp luộc vì sẽ tăng lượng calo trong cơ thể và dẫn đến tình trạng tăng cân. Bổ sung chuối sáp luộc vào chế độ ăn hàng ngày là một cách tốt để cung cấp dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Cùng xem: viên uống collagen tốt nhất, những bệnh cần lưu ý khi uống collagen

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/