Điều hành du lịch tiếng Anh là gì?

943

Điều hành du lịch tiếng anh là gì? Trong những năm trở lại đây ngành du lịch đang không ngừng phát triển thu hút khách du lịch đông đảo. Nhưng với tình trạng dịch covid 19 hiện nay thì du lịch trong và nước cũng giảm hơn mọi năm. Vậy điều hành du lịch tiếng anh là gì bạn đã biết chưa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Điều hành du lịch là gì

Điều hành tour tiếng Anh còn được gọi là “tour operators“, là người trực tiếp lên kế hoạch một cách chi tiết để tổ chức các chuyến du lịch, tham quan nghỉ dưỡng trong và ngoài nước, từ quá trình di chuyển, nghỉ ngơi, ăn uống và các điểm tham quan, hoạt động vui chơi.

Điều hành du lịch tiếng anh là gì

Điều hành du lịch tiếng anh là “Tourism management”

Từ vựng tiếng anh chuyên ngành du lịch

Là người yêu thích du lịch thì không thể bỏ qua trọn bộ từ vựng về du lịch đầy hữu ích này

  • Airline schedule: lịch bay
  • Baggage allowance: lượng hành lý cho phép
  • Boarding pass: thẻ lên máy bay (cung cấp cho hành khách)
  • Check-in: thủ tục vào cửa
  • Complimentary: (đồ, dịch vụ…) miễn phí, đi kèm
  • Deposit: đặt cọc
  • Domestic travel: du lịch nội địa
  • Destination: điểm đến
  • High season: mùa cao điểm
  • Low Season: mùa ít khách
  • Loyalty programme: chương trình khách hàng thường xuyên
  • Inclusive tour:  tour trọn gói
  • One way trip: Chuyến đi 1 chiều
  • Round trip: Chuyến đi khứ hồi
  • Cancellation penalty: Phạt do huỷ bỏ
  • Excursion/promotion airfare:Vé máy bay khuyến mại / hạ giá
  • Retail Travel Agency: đại lý bán lẻ về du lịch
  • Itinerary: Lịch trình

Các tình huống giao tiếp ngành du lịch

  1. Giám sát
  2. Điều hành du lịch

A : Chào Eli. Chuyến tham quan Hạ Long hôm qua thế nào?

B : Tuyệt vời, thưa ngài. Khách hàng thực sự rất thích buổi tối hôm qua vì lễ hội diễu hành gần Vịnh. Nó lấp lánh và nhiều màu sắc nên họ rất hài lòng. 

A : Vui lòng báo cáo hành trình chi tiết cho tôi.

B : Chúng tôi đi du thuyền buổi sáng và sau đó ăn trưa tại bến tàu. Sau đó, chúng tôi đi thăm 2 ngôi chùa, sau đó trở lại và nghỉ ngơi. Ngày thứ hai chúng tôi đi biển vào sáng sớm, sau đó đi chợ địa phương để mua quà lưu niệm và đặc sản . Sau bữa trưa, chúng tôi trở lại Hà Nội.

A : Nghe hay đấy.

B : Vâng. Tôi cũng đã có một số phản hồi cho chuyến lưu diễn ngày hôm qua. Tôi sẽ điền vào biểu mẫu phản hồi vào chiều nay. Miễn là chúng tôi cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và chất lượng, chắc chắn công ty của chúng tôi có thể duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.

A : Làm tốt lắm Eli. Tôi có một cuộc họp lúc 10 giờ sáng. Tiếp tục công việc tốt.

B : Cảm ơn bạn.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/