Ăn gỏi đu đủ có tốt không?

558

Sự thật ăn gỏi đu đủ có tốt không? Gỏi đu đủ là một trong những món ăn vặt nổi tiếng của Thái Lan, vậy ăn đu đủ mang lại lợi ích như thế nào cho cơ thể. Những món ngon từ đu đủ ai cũng nên biết.

Đu đủ là một loại trái cây quen thuộc, đu đủ chin có mùi vị thơm ngon và đu đủ chưa chín tới sẽ chưa mềm và giòn, khi đó đu đủ được dùng để nấu canh hầm hoặc thái sợi để làm gỏi. Vậy ăn gỏi đu đủ có tốt không?

Ăn gỏi đu đủ có tốt không?

👉👉👉 Thông tin tham khảo: Trồng răng implant trả góp tại Sài Gòn

Khi ăn gỏi đu đủ, vì món ăn có quá nhiều loại nguyên liệu nên nhiều người dùng ngại ngùng khi ăn vì sợ lượng calo không món gỏi đu đủ cao, gây tăng cân, nhưng thật ra không phải như vậy. Một phần gỏi đu đủ chứa không tới 150 calo, lượng calo này còn thấp hơn năng lượng từ một bát cơm trắng mà chúng ta ăn hằng ngày. Nên các bạn yên tâm rằng ăn gỏi đu đủ không làm tăng cân nhé.

Tuy nhiên lượng calo trong gỏi đu đủ còn phù thuộc vào thành phần và số lượng nguyên liệu mà người làm thêm vào, nên lượng calo của từng món gỏi đu đủ là khác nhau tùy vào người làm. Và còn một lưu ý nữa là gỏi đu đủ là một món ăn cay của Thái, nên nếu bạn không ăn được cay có thể giảm lượng ớt xuống, không nên ăn cay quá nhiều sẽ dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Cách làm gỏi đu đủ đơn giản tại nhà

Nộm đu đủ cũng là một tên gọi khác của gỏi đu đủ, cách làm cũng rất đơn giản, đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một cơ số nguyên liệu cho món gỏi đu đủ cần làm, gồm: đu đủ xanh, ớt sừng, tôm khô, chanh, lá húng quế, khô bò, ớt sừng thái nhỏ, muối, một ít nước sốt sa tế.

Bước tiếp theo là sơ chế các loại nguyên liệu sau khi chuẩn bị, các loại rau, đậu nên rửa sạch và để ráo, tôm khô và khô bò nên ngâm vào nước để làm mềm, đu đủ gọt sạch vỏ và rửa sạch lớp nhớt bên ngoài, ớt cũng vậy, sau đó thái nhỏ đu đủ và ớt.

Tiếp theo là trộn tất cả nguyên liệu đu đủ, đâu, tôm khô, bò khô, lá húng quế,… vào với nhau,  có thể trộn đều hoặc cho vào cối giã đều cho các loại nguyên liệu hòa quyện vào nhau, trong khi giã nhớ lấy nước cốt chanh cho vào cối để tạo độ chua khi ăn. Sau cũng là thưởng thức.

Những lý do nên ăn đu đủ nhiều hơn

bà bầu ăn đu đủ chín được không

Chỉ số đường huyết của đu đủ thấp: Đu đủ là một trong những loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp, nên rất thân thiện với người có chỉ số đường huyết cao, ăn đu đủ rất an toàn với người tiểu đường.

Tố cho giảm cân khi ăn đu đủ: việc giảm cân không thể tách rời với việc ăn các loại rau củ quả, và đu đủ là một trong những loại rau củ có lượng calories thấp, một cốc đu đủ chỉ cung cấp có 44 calo, rất tốt cho việc giảm cân.

Đu đủ giúp giảm táo bón: vì trong thành phần của đu đủ có một loại enzym đặc biệt, là papain, có chức năng hỗ trợ tiêu hóa, giảm áp lực lên nhuận tràng, khắc phục tình trạng táo bón nặng.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail



error: Bạn không thể ăn cắp nội dung từ Suckhoelamdep.vn