Mai Vy chia sẻ cách thở đúng, hiệu quả trong Yoga

493

Đối với một người đã theo yoga được hơn 5 năm thì Mai Vy đã có được những kinh nghiệm cho bản thân cũng như chia sẻ cho mọi người.

Việc thở rất quan trọng trong quá trình tập luyện, bài tập hít thở sâu trong Yoga còn làm tăng sự trao đổi chất, thúc đẩy tuyến giáp thực hiện tốt chức năng điều tiết trao đổi chất giúp thanh lọc cơ thể. Cần phải biết được khi nào cần hít vào và khi nào cần thở ra. Thông qua bài viết này Mai Vy sẽ hướng dẫn cho bạn cách thở đúng và hiệu quả trong Yoga.

Biết cách thở đúng nhờ Yoga

Theo Yoga từ lâu, chị Mai Vy chia sẻ lý do với nụ cười tươi tắn: “Cách đây 5 năm khi bắt đầu bước qua tuổi 30, nhìn mình trong gương tự nhiên thấy cơ thể không còn được săn chắc như trước, chị quyết định đi tìm một bộ môn có thể giữ gìn được hình thể của mình. Vậy nên chị tìm đến với Yoga thôi vì bộ môn này nhẹ nhàng và mang lại hiệu quả ghê gớm lắm”.

Mai Vy chia sẻ những cách thở đã áp dụng

Chúng ta điều không thể điều khiển cho tim đập nhanh hay chậm, quá trình cơ giãn mạch máu ra sao, nhưng chúng ta có thể điều khiển làm chủ được hơi thở. Thở thông thường chỉ tống không khí ra khỏi phần trên và phần giữa của phổi, còn phần đáy phổi sẽ có nhiều khí cặn còn sót lại. 

Mai Vy chia sẻ cách thở đúng, hiệu quả trong Yoga

Nếu thở đúng cách sẽ làm sạch sạch phổi, đẩy hết khí cặn ra bên ngoài và làm cho không khí trong lành tràn vào và sẽ giúp thúc đẩy tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho trí não, giảm sự căng thẳng. Với Mai Vy hơi thở là khởi nguồn của sự sống. Cuộc sống ngày này bận rộn áp lực,một hơi thở đúng cách cũng giúp chị xua tan những căng thẳng và giữ bình tĩnh hơn trong cuộc sống.

Thở Bụng

Đây là phương pháp cơ bản khi bạn bắt đầu tiếp xúc với Yoga. Để thực hiện bạn ngồi hai chân đan chéo vào nhau, lưng thẳng, hai tay thả lỏng trên đùi. Đồng thời hít sâu bằng đường mũi, nín thở tầm 5 đến 10 giây, tùy vào cơ thể của bạn. Sau đó, bạn thở ra từ từ đẩy hết khí trong cơ thể ra cho tới khi bụng xẹp xuống. Thực hiện việc hít thở này nhiều lần sẽ giúp bạn thoải mái.

Thở bằng Ngực

Với tư thế này bạn hít sâu bằng phần ngực, bạn sẽ cảm nhận được phần ngực nở ra, khớp xương của bạn mở rộng hơn. Từ từ thở ra các khớp xương sẽ trở lại trạng thái ban đầu. Bạn cũng lặp lại quá trình này nhiều lần cố gắng chậm rãi, đều đặn và sâu. Với phương pháp này bạn cần phải hít vào nhẹ nhàng để làm đầy khoang bụng và ngực. Nín thở tầm 5 giây rồi từ từ thở ra. 

Thở Theo Yogi

Yoga không có người hướng dẫn hoặc không đúng phương pháp sẽ làm sai tư thế, có thể dẫn đến chấn thương, trật khớp. Tập thở trong Yoga cũng vậy khi bạn không được hướng dẫn cách thở sẽ làm quá trình tập luyện của bạn kém hiệu quả. Mai Vy cũng vậy chính nhờ vào sự  hướng dẫn của các Yogi đã giúp chị biết cách thở sâu, thở chậm và dài, điều đó nhằm làm tăng thời gian hít vào thở ra và đẩy toàn bộ khí cặn ra khỏi cơ thể. 

Lưu ý

Khi thở ra không khí sẽ đi từ dưới lên trên nên hãy dùng hết sức co cơ bùng và mở rộng phần ngực. Cũng như các phương pháp khác, bạn cũng thực hiện nhiều lần để thấy sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể mình.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/