Tác hại của việc ngủ không đủ giấc

40

Tác hại của việc ngủ không đủ giấc, chắc hẳn nhiều chị em ngày nay có thể trang bị kiến thức về sức khỏe và cũng biết được những tác hại của việc các chị em ngủ không đủ giấc sẽ làm hại sức khỏe của các chị em nhiều đến chừng nào?

Thông tin tham khảo: tuổi 40 nên uống collagen loại nào

Vậy tác hại thật sự ra sao của việc thiếu ngủ và ngủ không đủ giấc, hãy xem qua bài này cùng Suckhoelamdep.vn để biết thông tin chính xác nhất.

1. Tầm quan trọng của ngủ đủ giấc

Ngủ ngày nay được xem là một nhu cầu sống còn đối với cơ thể của mỗi chị em. Ngủ thường sẽ chiếm 1/3 thời gian cũng như cuộc đời mỗi con người.

Thông tin tham khảo: Collagen là gì?

Trong khi ngủ thường thì cơ thể của các chị em tiết ra những hormone vô cùng quan trọng giúp cho quá trình chuyển hóa, cũng như tích lũy năng lượng là thật sự cần thiết cho các chị em hoạt động trong ngày và giúp cho quá trình tăng trưởng cơ thể, giúp não bộ các chị em có thể sắp xếp lại những thông tin cần thiết một cách có hệ thống.

Những hậu quả nghiêm trọng về lâu dài ảnh hưởng sức khỏe khi các chị em ngủ ít đi. Nếu các chị em ý thức và ngủ thêm 2 tiếng mỗi đêm không chỉ nhanh chóng cải thiện sức khỏe nói chung mà còn giúp các chị em thay đổi nhiều cái giúp tinh thần sức khỏe cải thiện rõ rệt.

2. Tác hại của việc ngủ không đủ giấc

Thông tin tham khảo: Những bệnh không nên uống collagen

Giấc ngủ nếu mà ít và bị gián đoạn sẽ khiến các chị em có nguy cơ ung thư cao hơn, nhất là căn bệnh ung thư đại tràng và bệnh ung thư vú.

Theo như nghiên cứu đến từ Đại học Wisconsin (Mỹ), thì việc thiếu ngủ và tình trạng các bệnh liên quan mạn tính về da sẽ có sự có liên hệ mật thiết. Khi các chị em tiếp xúc với mặt trời hoặc là các nhân tố sẽ gây ảnh hưởng và có hại khác, da các chị em lúc này sẽ không thể phục hồi tốt và rất có thể cho thấy nhiều dấu hiệu các chị em đang bị tình trạng lão hóa hơn.

Do các chị em mất cân bằng hormone, thì việc các chị em thiếu ngủ gia tăng sự thèm ăn và dẫn tới tình trạng béo phì. Ngoài ra, các chị em còn khó mà kiểm soát hành vi của mình dẫn đến việc các chị em tự làm hại sức khỏe.

Các chị em nên hiểu sự quan trọng của việc ngủ đủ 6 – 8 tiếng/ngày càng trở nên rất là quan trọng hơn trong việc giúp các chị em giảm cân. Ngủ đủ được sẽ chứng minh là sẽ có tác dụng giúp các chị em trong việc giảm cân cũng như việc các chị em đi tập gym và ăn nhiều rau quả.

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail



error: Bạn không thể ăn cắp nội dung từ Suckhoelamdep.vn