Sự nhạy bén tiếng Anh là gì

938

Những người có được cho mình sự nhạy bén luôn đạt được những thành công nhất định. Và bạn đang thắc mắc rằng sự nhạy bén tiếng Anh là gì?

Đừng lo, bạn có thể tham khảo trong bài viết này để có thể được giải đáp và qua đó biết được thêm nhiều thông tin hơn về vấn đề này nhé!. 

Sự nhạy bén tiếng Anh là gì?

Sự nhạy bén tiếng Anh là: acumen

Các từ vựng về phẩm chất con người

charming /’t∫ɑ:miη/: xinh đẹp, duyên dáng

generous /’dʒenərəs/: rộng lượng

áo

efficient /i’fi∫ənt/: có năng lực

courageous /kə’reidʒəs/: dũng cảm

hospitable /’hɔspitəbl/: hiếu khách

diligent /’dilidʒənt/: siêng năng

creative /kri:’eitiv/: sáng tạo

clever /’klevə/: khéo léo

courteous /’kə:tjəs/: lịch sự

cautious /’kɔ:∫əs/: cẩn trọng

honest /’ɔnist/: thật thà, lương thiện

intelligent /in’telidʒənt/: thông minh

punctual /’pʌηkt∫uəl/: đúng giờ

responsible /ri’spɔnsəbl/: có nghĩa vụ

humorous /’hju:mərəs/: hài hước

willing /’wiliη/: có thiện ý, sẵn lòng

conscientious /,kɔn∫i’en∫əs/: chu đáo

humble /’hʌmbl/: khiêm tốn

nice /nais/: xinh đẹp, dễ thương

Sự nhạy bén là gì?

Định nghĩa về sự nhạy bén trong kinh doanh chỉ đơn giản là khả năng đưa ra các quyết định kinh doanh tốt một cách nhanh chóng, có thể có sự bất đồng trong một số quý về những gì điều này thực sự đòi hỏi. Sự bất đồng không nhất thiết phụ thuộc vào định nghĩa, mà phụ thuộc vào cách đạt được hình thức thấu hiểu cụ thể này. Một số nguồn cho rằng sự nhạy bén trong kinh doanh đòi hỏi một cái nhìn sâu sắc cụ thể về cách thế giới kinh doanh vận hành và khả năng đưa ra quyết định có lợi dựa trên kiến ​​thức này. Những người khác cho rằng cần phải có kiến ​​thức cụ thể về tài chính và kinh doanh, đồng thời một cá nhân phải có khả năng nhìn thấy và dự đoán vị trí và cách thức một cá nhân sẽ ảnh hưởng đến người kia. A ‘một cách hiểu khác là một doanh nhân thành công phải có phẩm chất được gọi là trí tuệ kinh doanh và có thể diễn giải dữ liệu thông qua mục tiêu đó.

Một số trường có các chương trình học được thiết kế để giúp sinh viên phát triển sự nhạy bén trong kinh doanh. Những điều này phổ biến ở các trường kinh doanh khác nhau và thường liên quan đến nhiều phương pháp học tập khác nhau, chẳng hạn như hội thảo và hội thảo có cả lý thuyết và thực hành. Một số hình thức đào tạo sự nhạy bén trong kinh doanh cũng có thể bao gồm thông tin về ngành cụ thể và đào tạo thực hành từ các doanh nhân thành công.

Nhiều công ty rất coi trọng ý tưởng kinh doanh nhạy bén. Họ có thể cố gắng thuê những người có những phẩm chất cần thiết hoặc sử dụng một trong một số phương pháp để phát triển sự nhạy bén trong lực lượng lao động hiện có của họ. Một cách các công ty có thể cố gắng đào tạo các nhà quản lý hiện tại của họ là thông qua mô phỏng kinh doanh. Các loại chương trình đào tạo này có thể cho phép các nhà quản lý cấp trung bình hoặc cấp thấp có được kinh nghiệm thực tế trong việc đưa ra các quyết định tài chính quan trọng có thể dẫn đến cải thiện sự nhạy bén của họ.

Một số công ty cũng có thể sử dụng đánh giá tâm lý để xác định sự nhạy bén trong kinh doanh tiềm năng của nhân viên. Những đánh giá này có thể kiểm tra kiến ​​thức của một nhân viên về các chủ đề như hiểu biết về tài chính cũng như xác định xem họ có những đặc điểm tính cách cụ thể hay không. Điều này có thể là do suy nghĩ rằng sự nhạy bén có một thành phần dựa trên tính cách ngoài việc đòi hỏi kiến ​​thức kinh doanh cụ thể.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/