Cây đào tiếng Anh là gì? Từ vựng tiếng Anh về hoa

2742

Vào những ngày tết đến xuân tại miền Bắc không thể thiếu cây đào cũng như miền trung không thể thiếu đó là cây mai. Bởi lẽ cây đào không thể thiếu ở mỗi gia đình vào ngày tết bởi vì hoa của cây đào rất đẹp. 

Khi mùa xuân đến cây đào nở rộ một màu hồng tạo cảm giác tươi mới, cây đào tượng trưng cho tinh hoa Ngũ hành, có thể xua đuổi ma quỷ và mang đến cho con người một năm mới bình an và tràn ngập hạnh phúc.Vậy bạn có biết cây đào tiếng anh là gì không, cùng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Cây đào tiếng anh là gì

Cây đào tiếng anh là “Peach tree”

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. cho thuê cổ trang
  2. cho thuê cổ trang
  3. cần thuê sườn xám
  4. cần thuê cổ trang
  5. thuê sườn xám

Từ vựng tiếng Anh về hoa

Các loài hoa đều mang về đẹp khác nhau, chúng tượng trưng cho từng ý nghĩa trong cuộc sống. Hoa là một thứ gì đó không thể thiếu trong cuộc sống. Cùng học với chúng tôi về từ vựng tiếng anh về hoa dưới đây nhé!

Buttercup: hoa mao lương

Daffodil: hoa thủy tiên vàng

Lily of the valley: hoa linh lan

Carnation: cẩm chướng

Camellia: hoa trà

Primrose: hoa ngọc trâm

Rose: hoa hồng 

Flamingo flower: hoa hồng môn 

Hydrangea: hoa cẩm tú cầu

Sunflower: hoa hướng dương

Daisy: hoa cúc

Gladiolus: hoa lay ơn

Dandelion: bồ công anh

Water lily: hoa súng

Orchid: hoa lan

Petunia: hoa dạ yên thảo

Forget-me-not: hoa lưu ly

Lavender: hoa oải hương

Iris: hoa diên vĩ

Dahlia: hoa thược dược

Ý nghĩa của hoa đào và biểu tượng ngày xuân phương Bắc

Hoa đào khoe sắc vào những dịp đầu năm mới. Nên hoa Đào được xem là biểu tượng cho một năm mới an nhàn, may mắn và hạnh phúc.

Sự may mắn, đủ đầy.

Vẻ đẹp của nó đã mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin yêu, hy vọng vào năm mới An Khang Thịnh Vượng, niềm tin, hy vọng về những điều tốt đẹp.

Sự đổi mới, phát triển

Hoa đào loài hoa nở rộ tượng trưng cho cuộc sống, cho ước vọng hạnh phúc, cho niềm vui và sự yên ấm. Với ý nghĩa mang lại sự khởi đầu, sự tươi mới và trong trắng

Sự sinh sôi nảy nở

Mùa xuân, mùa của sự sinh sôi, nảy nở, đâm chồi nảy lộc. Có thể coi là mùa đẹp nhất trong năm, trăm hoa đua nở. Mỗi độ xuân về, nụ đào chúm chím, môi xinh hồng phớt, đỏ nhạt e ấp trên những nhánh tầm xuân rồi cười tươi rói như chào đón xuân đã về.

Nguồn sinh khí mới. 

Trong mỗi gia đình người Việt Nam đều có một cành đào cắm trong một chiếc lục bình xinh xắn. Chất chứa bao nhiêu niềm vui xuân mới thể hiện cho mong muốn có một năm an khang thịnh vượng. Làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ… mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý.

Tinh hoa của Ngũ hành

Trước hết, đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành. Có thể xua đuổi bách quỷ mang đến cho con người cuộc sống bình an, hạnh phúc. Hoa đào không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn có thể mang đến nguồn sinh khí mới. Giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh và bình an trong năm mới.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/