Kể chuyện tiếng Anh là gì? Mục tiêu trong kể chuyện

497

Những phương thức kể chuyện bằng lời nói hoặc từ ngữ viết đã có từ lâu đời. Phương pháp kể chuyện luôn được mọi người sử dụng để truyền tải thông tin.

Vậy bạn có biết kể chuyện tiếng Anh là gì không?. Hãy cùng chúng tôi giải đáp và cùng với đó là những thông tin liên quan về phương thức kể chuyện này nhé!

Kể chuyện tiếng Anh là gì?

Kể chuyện tiếng Anh là: telling stories

Kể chuyện là gì?

Kể chuyện là một phương pháp trong đó người tiếp nhận kiến ​​thức, ý tưởng, sản phẩm hoặc thông tin khác thông qua những câu chuyện được xây dựng hoặc có thật. Câu chuyện như một hình thức diễn đạt nên cho phép thông tin được truyền đạt được trình bày đơn giản nhất có thể và do đó được đón nhận và lưu giữ lâu dài trong trí nhớ.

Kể chuyện thường được sử dụng để quản lý kiến ​​thức và đào tạo nhân viên trong các công ty. Ở đó, nó được sử dụng để truyền đạt dữ liệu, giá trị, mục tiêu cụ thể hoặc kiến ​​thức về công ty cho nhân viên. Giáo dục trẻ em và người lớn cũng như báo chí cũng sử dụng cách kể chuyện để truyền tải thông tin dưới dạng đơn giản hoặc mẫu mực. Trong liệu pháp tâm lý, các câu chuyện cũng được sử dụng để phác thảo các vấn đề và xây dựng các giải pháp. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, quảng cáo, PR và tiếp thị tận dụng hiệu quả xúc động và xúc cảm của các câu chuyện và sử dụng các hình thức kể chuyện để định hình thông điệp của chúng trong tâm trí người nhận.

Mục tiêu trong kể chuyện

Để truyền tải thông điệp, kiến ​​thức và dữ liệu một cách tối ưu và cố định chúng trong trí nhớ của người nhận là một quá trình cần thiết nhưng khó khăn trong nhiều ngành và lĩnh vực công ty. Thông tin không chỉ ngày càng trở nên phức tạp, số lượng và phạm vi của kiến ​​thức, quy trình và dữ liệu có sẵn và có liên quan cũng đã tăng lên theo thời gian. Đồng thời, khả năng tiếp nhận của người tiếp nhận còn hạn chế.

Đối với nhiều người và trong nhiều công ty, kiến ​​thức về sản phẩm, dữ liệu và quy trình ngày càng trở nên quan trọng. Ngày càng có nhiều nhà quảng cáo và nhà tiếp thị tranh giành sự chú ý của khách hàng. Và việc đóng gói thông tin phức tạp theo cách dễ hiểu và phù hợp cũng ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Kể chuyện là một phương pháp cố gắng đơn giản hóa thông tin và trình bày nó một cách rõ ràng. Bằng cách này, không chỉ khơi dậy sự quan tâm của người nhận mà thông điệp mong muốn cũng phải được lưu giữ trong trí nhớ của họ một cách đơn giản. Do đó, các mục tiêu cơ bản trong kể chuyện là đơn giản hóa thông tin, chuẩn bị thông tin một cách hấp dẫn và làm cho người nhận dễ tiếp cận hơn về mặt nhận thức.

Ví dụ về các lĩnh vực ứng dụng

– Quản lý kiến ​​thức: các quy định an toàn trong công ty được giải thích trong truyện tranh bằng cách sử dụng một nhân viên hư cấu.

– Giáo dục trẻ em và người lớn: đóng vai để minh họa các vấn đề trong các bài học ở trường.

– Báo chí: Những câu chuyện mẫu mực từ những người giải thích cuộc chiến ở Syria.

– Quảng cáo: quảng cáo với các nhân vật chính và các sự kiện .

– PR và Marketing: Lịch sử của một công ty trên trang web của công ty.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/