Kế hoạch dự phòng tiếng Anh là gì

700

Kế hoạch dự phòng tiếng Anh là gì? Là điều bạn đang thắc mắc và chưa tìm thấy câu trả lời phù hợp.

Đừng lo, bạn có thể tham khảo trong bài viết này để có thể được giải đáp và qua đó biết được thêm nhiều kiến thức hơn về kế hoạch dự phòng nhé!

Kế hoạch dự phòng tiếng Anh là gì?

Kế hoạch dự phòng tiếng Anh là: contingency plan

Kế hoạch dự phòng là gì?

Làm thế nào bạn có thể ngăn chặn tai nạn xảy ra, và bạn cần làm gì để trở lại cuộc sống bình thường hàng ngày càng sớm càng tốt, sau một tai nạn?

Kế hoạch dự phòng có thể giúp bạn để bạn cảm thấy được trang bị để có thể giúp hạn chế hoặc thậm chí có thể ngăn ngừa tai nạn. Nó cũng mô tả những việc cần làm nếu tai nạn xảy ra và những việc cần làm trong giai đoạn tái thiết lập. Nó giúp tạo ra một cuộc sống hàng ngày an toàn cho cả quản lý, nhân viên, sinh viên, khách hàng và những người sử dụng khác của tòa nhà.

Một kế hoạch dự phòng nên bao gồm những gì?  

Trong giai đoạn phân tích, trong quá trình chuẩn bị kế hoạch dự phòng, bạn cần giải quyết một số câu hỏi chính.

Chúng ta có biết hậu quả của sự cố CNTT với chúng ta hoặc các nhà cung cấp của chúng ta liên quan đến:
– Mối quan hệ khách hàng
– Danh tiếng
– Quy trình kinh doanh
– Tài chính

Chúng ta có quyền kiểm soát các vai trò trong việc chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp khẩn cấp và kế hoạch cho ai sẽ tiếp quản nếu không có nhân viên chủ chốt

Có những sự cố nghiêm trọng cụ thể nào mà chúng tôi nên đặc biệt tập trung đưa vào kế hoạch, chẳng hạn như:
– Cháy trong các tòa nhà quản lý hoặc sản xuất của chúng tôi
– Sự cố / tấn công vào cơ sở hạ tầng CNTT của chúng tôi
– Rò rỉ dữ liệu, bao gồm cả dữ liệu cá nhân

Khi đánh giá các giải pháp để chuẩn bị các kế hoạch dự phòng, điều quan trọng là phải phân biệt giữa:

Các kế hoạch khôi phục trong tình trạng sẵn sàng khẩn cấp (DRP / Disaster Recovery Planning) Kế hoạch tái
thiết lập phải đảm bảo rằng hệ thống CNTT trở lại hoạt động đầy đủ càng nhanh càng tốt.

Lập kế hoạch dự phòng trong kinh doanh (BCP / Business Continuous Planning).
Các kế hoạch khẩn cấp mô tả cách thức thực hiện các quy trình quan trọng và cách nhân viên có thể giải quyết tốt nhất công việc của họ trong một tình huống, ví dụ, có sự cố của một hoặc nhiều hệ thống CNTT.

Một kế hoạch dự phòng tốt trông như thế nào?

Một kế hoạch dự phòng tốt phải ngắn gọn và chính xác – để bạn tránh hiểu lầm. Vai trò và thông điệp phải rõ ràng để nhân viên không nghi ngờ về những gì, khi nào và những vai trò của họ.

Kế hoạch dự phòng

– Định hướng hành động: ai làm gì?

– Luôn luôn cập nhật

– Thực tế về nhân viên và nguồn lực

– Các ưu tiên xác định thời điểm chúng ta làm gì, kể cả khi khủng hoảng leo thang

– Luôn luôn sẵn sàng

– Một khi kế hoạch hành động đã được vạch ra, điều quan trọng là nhân viên của bạn, những người đóng vai trò trong tình huống khủng hoảng, đã thử kế hoạch trên thực tế.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/