Uống milo có mập không? Nguyên nhân là do đâu?

168

Milo là một loại sữa thông dụng được sử dụng rộng rãi không chỉ với trẻ em mà còn với người lớn. Nhưng có người hỏi răng uống milo có mập không?

Để trả lời cho câu hỏi đó thì chúng ta cần phải đi tìm hiểu về milo, việc uống milo có mập không hẳn cũng là câu hỏi nan giải mà nhiều người muốn biết khi mà lượng sữa milo được sử dụng ở thời điểm hiện tại là quá lớn. Cùng nhau tìm hiểu về nó nhé.

Lịch sử hình thành milo

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu tại sao milo được phát minh và hình thành trên thế giới này. Milo không phải là bột uống thông thường pha sữa cho trẻ. Có một câu chuyện thú vị đằng sau sản phẩm này.

NESTLE đã tạo ra milo vào những năm 1930 để giúp trẻ em không có khả năng ăn uống đúng cách từ chế độ ăn uống hàng ngày của chúng. Ngày.

Thomas Mayne là người sáng tạo ra milo, người đã cải thiện hương vị tại nhà riêng của mình với sự giúp đỡ của vợ và con ông. Vì mục đích là nâng cao chất dinh dưỡng là chính nên hương vị của nó vẫn giữ nguyên cho đến bây giờ. Vậy khi thay đổi dinh dưỡng của milo thì uống sữa milo có mập không?

Sự thật về uống Milo có mập không?

uống milo có mập không

Tất cả chúng ta đều đã từng một lần thưởng thức hương vị sô cô la của Milo và được biết rằng Milo rất tốt cho chúng ta vì nó có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng hằng ngày. Tuy nhiên, có đúng như vậy không?

Trước khi chúng ta đi sâu vào sự thật về Milo. Tôi muốn liệt kê một số sự thật về cơ thể của chúng ta. Cơ thể của chúng ta, giống như một cỗ máy, cần năng lượng để hoạt động. Chúng ta nhận được năng lượng này từ thức ăn chúng ta tiêu thụ. Các loại thực phẩm khác nhau cung cấp các mức năng lượng khác nhau và các dạng năng lượng khác nhau.

Chúng ta lấy năng lượng từ các chất dinh dưỡng như carbohydrate phức tạp và carbohydrate đơn giản. Carbohydrate đơn giản (có trong đồ ngọt, bánh mì trắng, bánh ngọt) là những chất được phân hủy thành glucose (đường) để sử dụng tạo năng lượng. Mặt khác, carbohydrate phức tạp (có trong ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây và gạo lứt) được chia thành carbohydrate đơn giản và sau đó thành glucose (đường) trước khi chuyển hóa thành năng lượng. Carbohydrate phức hợp cung cấp cho cơ thể chúng ta cơ hội để có mức năng lượng ổn định, trong khi carbohydrate đơn giản được đốt cháy nhanh chóng, giúp chúng ta tăng cường nhanh chóng và sau đó là sụp đổ. 

Vì sao uống milo lại bị mập?

GIá trị dinh dưỡng của milo hiện nay :

Lượng calo 120 Lượng calo từ chất béo 25
% Giá trị hàng ngày*
Tổng chất béo 3g 5%
Chất béo bão hòa 1,5 g số 8%
Chất béo chuyển hóa 0g
Cholesterol <5 mg 2%
Natri 50mg 2%
Tổng Carbohydrate 20g 7%
Chất xơ 0 g 0%
Đường 12 g
Protein З g
Vitamin A 0% Vitamin C 20%
Canxi 15% Sắt 15%
Vitamin D 10% Riboflavin 15%
Niacin 15% Vitamin B6 15%
Vitamin B12 6% Phốt pho 15%

Đôi khi mọi người tiêu thụ hai ly milo mỗi ngày, một vào ban ngày và một vào ban đêm. Như vậy, có thể nói rằng nó làm tăng gấp đôi lượng calo và do đó làm bạn tăng cân. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng bạn đang tiêu thụ một lượng lớn đường. Đường ở tất cả các dạng của nó là một loại carbohydrate đơn giản mà cơ thể sử dụng để sản xuất glucose cung cấp năng lượng. Vì cơ thể chúng ta phụ thuộc nhiều vào carbohydrate để lấy năng lượng, trừ khi bạn chuyển sang chế độ ăn ít carbohydrate, chất béo của bạn sẽ phát triển ổn định và do đó tăng cân.

Một cách khác để đối phó với quá nhiều carbs là tập thể dục. Nếu lối sống của bạn không yêu cầu hoạt động thể chất, hãy Thực hành. Tuy nhiên, thực hiện một bài tập quản lý cân nặng riêng biệt không phải là một ý kiến ​​hay.

Nếu lối sống của bạn ít vận động, bạn cần uông milo ít hơn vì bạn không cần nhiều năng lượng như vậy. khi nào. “uống ít hơn” là một thuật ngữ gây hiểu nhầm. Vì vậy, tôi dùng từ “uống thông minh” để bạn có thể tránh được vấn đề uống milo có mập không.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/

 

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail



error: Bạn không thể ăn cắp nội dung từ Suckhoelamdep.vn