Vitamin C được tìm thấy có ở đâu?

120

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta, vậy bạn đã biết vitamin C được tìm thấy ở đâu chưa?

Vitamin C giúp chúng ta bảo vệ da chống lão hóa, dưỡng khí, chống dị ứng, tăng cường khả năng miễn dịch,…Bạn thấy đấy chúng rất quan trọng vậy bạn đã biết vitamin C có ở đâu chưa. Hãy cùng chúng tìm hiểu thông qua bài biết dưới đây.

Vitamin C có ở đâu?

Vitamin C rất giàu chất dinh dưỡng là loại viatmin không thể thiếu đối với cơ thể của chúng ta. Vitamin được tìm thấy ở đâu? thì viatmin được tìm thấy trong các loại thực phẩm như quả kiwi, quả ổi, ớt ngọt, bầu đắng,…Dưới đây sẽ nói chi tiết về các thực phẩm chứa vitamin C như sau:

vitamin c có ở đâu

Bông cải xanh

Cứ 100gr bông cải xanh có chứa 51mg vitamin C. Các chất dinh dưỡng trong bông cải xanh không chỉ có hàm lượng cao mà còn rất toàn diện, chủ yếu bao gồm protein, carbohydrate, chất béo, khoáng chất, vitamin C và caroten. Cứ 100 gam củ hoa cải xanh tươi chứa 3,6 gam protein. 

Kiwi

Kiwi có vị chua ngọt, giàu dinh dưỡng, là loại trái cây bổ dưỡng cho người già, trẻ em và người ốm yếu. Trên 100 gam trái cây tươi, hàm lượng vitamin C là 62 mg. Nó cũng chứa vitamin A, vitamin E, kali, magiê và cellulose, cũng như các chất dinh dưỡng tương đối hiếm của các loại trái cây khác như axit folic, carotene, canxi, progesterone, axit amin và inositol tự nhiên.

Sơ ri 

Mỗi 100g có chứa hơn 1000mg vitamin C, một quả tương đương với tổng hàm lượng vitamin C của 5 quả cam, có thể thúc đẩy hoạt động và sinh khả dụng của vitamin C nên khả năng hấp thụ và tác dụng vượt trội hơn nhiều so với các nguồn vitamin C khác. Nó không chỉ được biết đến là một trong những nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên dồi dào nhất mà còn cung cấp vitamin A, E, P, vitamin nhóm B, protein và nhiều loại vi lượng khoáng cần thiết cho cơ thể con người.

Rau dền dại  

Cứ 100gr thân và lá cây dền dại chứa 153mg vitamin C.Hàm lượng sắt trong rau dền rừng cao gấp đôi so với rau dền và hàm lượng canxi gấp ba lần, thuộc loại tốt nhất trong các loại rau tươi. Quan trọng hơn, rau dền rừng không chứa axit oxalic, vitamin C, canxi và sắt có trong nó rất dễ hấp thu và sử dụng sau khi vào cơ thể con người.  

Ớt ngọt

Ớt chuông đỏ và xanh rất giàu vitamin C, chứa 72mg trên 100 gam, hàm lượng vitamin C của nó cao hơn cà tím và cà chua, đồng thời nó cũng chứa vitamin A, vitamin B6, axit folic và kali. Ớt ngọt có thể ngăn chặn sự trao đổi chất của các tế bào liên quan, do đó ngăn chặn quá trình ung thư của các mô tế bào và giảm tỷ lệ sống sót của tế bào ung thư.   

Ổi   

Ổi là loại quả có khả năng chống oxy hóa tốt nhất Quả ổi chứa hàm lượng vitamin C. Cao, hàm lượng vitamin C trong 100g quả tươi là 68 mg, nó cũng rất giàu vitamin A, vitamin B, lipid, khoáng chất, chất xơ và kali. Nó cũng rất giàu protein và lipid, có thể bổ sung calo, ăn thường xuyên còn có thể chống lão hóa, bài tiết chất dinh dưỡng của cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, điều hòa chức năng sinh lý.  

Bầu đắng

Bầu đắng hay còn gọi là khổ qua, khoảng 100gr mướp đắng có chứa 56mg vitamin C. Bầu đắng có thể giải tỏa cơn nóng và khó chịu trong tim và loại bỏ nội tiết tố bên trong. Cách ăn mướp đắng tốt nhất là ăn lạnh. Chườm lạnh có thể giữ lại tốt các vitamin có trong mướp đắng.   

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail



error: Bạn không thể ăn cắp nội dung từ Suckhoelamdep.vn