Mù đường tiếng Anh là gì? Triệu chứng thường gặp ở bệnh mù đường.

3256

Mù đường là một căn bệnh tuy không phải phổ biến tuy nhiên vẫn có nhiều người mắc phải. Vậy bạn đã hiểu chính xác mù đường là gì chưa? Mù đường tiếng anh là gì?

Mù đường là một căn bệnh tuy không gây nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu cho nhiều người. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn mù đường tiếng anh là gì? Và cả biện pháp chữa trị bệnh mù đường nữa đấy.

Mù đường tiếng Anh là gì?

Mù đường tiếng anh là ‘’road blind”.

mù đường tiếng anh

29916334 – angry businessman lost in jungle screaming at the phone.

Mù đường là một trạng thái khi ghi nhớ tên đường bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, cũng không có khả năng mô tả chính xác được vị trí hiện tại, hay bạn đã từng đi qua một nơi rất nhiều lần rồi nhưng vẫn không nhớ được nó ở đâu hay đi như thế nào.

Triệu chứng thường gặp ở bệnh mù đường

Chúng ta vẫn thường sử dụng khái niệm bệnh mù đường với những người không biết đường đến một địa chỉ cụ thể nào đó. Hoặc cho dù cho đã từng đi qua nhiều lần nhưng vẫn không thể nhớ được đường đi. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà các triệu chứng cũng sẽ biểu hiện ra khác nhau.

Không nhớ nổi địa chỉ hay địa điểm nơi cần đến

Mù đường không phải là một căn bệnh gây nguy hiểm nhưng người mắc bệnh này thường cảm thấy rất khó chịu. Có đôi khi rất muốn nhớ đến một địa điểm nào đó nhưng vẫn không thể nào nhớ nỗi. Một trong những triệu chứng của những người mắc chứng bệnh mù đường điển hình là dù không biết rõ đường ấy tên gì, đặc điểm như thế nào,… Và cho dù đã đi đến nhiều lần nhưng khi đi vẫn đến một con đường khác không mong muốn.

Không có khả năng định hướng được địa điểm

Người mù đường sẽ không thể xác định được một địa điểm nằm ở hướng nào với địa điểm mà mình đang đứng. Không biết đường nào cắt qua đường nào, chiều nào xuôi… Nói người ta rẽ tay phải nhưng trong vô thức lại đi rẽ sang bên trái… Cho dù đã đứng ở vị trí này rất nhiều lần rồi nhưng vẫn không có khả năng nhớ nỗi địa điểm này đi theo hướng nào và nó nằm ở vị trí nào trên bản đồ.

Cách chữa bệnh mù đường

  1. Rèn luyện kỹ năng não bộ của bạn

Bạn có thể cải thiện khả năng định phương hướng tìm đường của mình đơn giản bằng cách luyện tập kỹ năng não bộ của mình. Bằng các trò chơi giải câu đố hay học một ngôn ngữ mới sẽ kích thích sự phát triển của các tế bào thần kinh và sự liên kết trong não bộ của bạn.

Trí nhớ của bạn cũng có thể rèn luyện bằng các hoạt động liên quan đến các vật thể và sự liên kết với nhau. Bạn hãy thử kết hợp hai khả năng này với nhau bằng cách quan sát một nơi nào đó thật kỹ rồi tìm cách định vị nó lại trên bản đồ nhé.

  1. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Các hoạt động vận động thể dục thể chất có thể làm tăng lưu lượng máu đến các cơ quan của cơ thể, đặc biệt là não bộ để chữa bệnh “mù đường” cho bạn hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy kích thước của vùng hải mã ở người lớn tuổi tăng đáng kể ở những người có luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, bộ nhớ không gian cũng từ đó mà tăng lên một cách đáng kể.

  1. Ăn uống tốt cho bộ não của bạn

Một nghiên cứu trên học sinh ở lứa tuổi tiểu học cho thấy việc ăn bột yến mạch có thể giúp cải thiện khả năng trí nhớ không gian một cách đáng kể. Các chất chống oxy hóa cũng giúp cải thiện lưu thông máu đến não bộ và tăng cường các kỹ năng ghi nhớ của bạn đấy.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/