Atiso tiếng Anh là gì

636

Chắc hẳn bạn đã nghe về atiso và những công dụng của nó đối với sức khỏe con người và nhiều tính năng khác nhau trong việc chữa bệnh.

Vậy bạn đã biết atiso tiếng Anh là gì không?. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có thể biết thêm về những kiến thức liên quan về chúng nhé!

Atiso tiếng Anh là gì?

Atiso tiếng Anh là: Atiso

Đặc tính và lợi ích của atisô

Atiso là một nguồn cung cấp kali  và muối sắt quý giá. Chúng chứa một thành phần hoạt chất, cynarin giúp thúc đẩy lợi tiểu và tiết mật. Thông thường hoa và lá bắc bị ăn, sau khi loại bỏ những lá ngoài cứng hơn. 

Atiso bảo vệ gan không thể bàn cãi, làm tăng lưu lượng mật và rất thích hợp trong chế độ ăn kiêng của bệnh nhân tiểu đường. Bài thuốc được chế biến từ lá atiso, có thể kết hợp với các vị thuốc khác, quả là thần kỳ trên quan điểm kích thích lợi tiểu, đào thải độc tố: vị rất đắng nhưng lại đảm bảo lợi ích. Atiso cũng là một trong  những thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao nhất , do đó rất hữu ích cho sự điều hòa của đường ruột.

Atiso là một loại thực phẩm cũng có tác dụng tích cực đối với hệ tim mạch, vì nó là một loại thực phẩm làm giảm cholesterol. Trước khi mua, hãy kiểm tra xem nó có chắc chắn và không tì vết hay không. Để nhận biết độ tươi của nó, hãy lấy ngón trỏ và ngón tay cái của bạn nắm lấy nó, ấn: nếu bông atisô chống lại và không bị bẹp thì đảm bảo độ tươi.

Lợi ích của atisô là gì? và tác dụng phụ của nó

Atiso là nụ cây kế được thu hoạch trước khi hoa nở. Atiso thường được dùng làm món ăn kèm cho bạn bè ăn cơm, nhưng cũng thường được dùng như một loại thuốc nam không có tác dụng phụ.

Atiso được sử dụng để kích thích dòng chảy của mật từ gan và nó được cho là giúp giảm các triệu chứng ợ chua và tiếp xúc với rượu.

Nó được khuyến khích không chỉ để điều trị bệnh gan mà còn để ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tăng lipid máu hoặc rối loạn tiêu hóa.

Các công dụng khác của atiso là làm tăng cảm giác thèm ăn và làm trơn đường tiêu hóa trên. Loại cây này cũng có đặc tính chống oxy hóa và bảo vệ gan.

Một số nghiên cứu cũng đề cập rằng loại cây này có thể giúp khắc phục một số tình trạng sức khỏe, chẳng hạn như:

– Cholesterol cao

– Đường huyết cao

– Hội chứng ruột kích thích (IBS)

– Các vấn đề về thận, ngăn ngừa sỏi mật

– Thiếu máu, giảm huyết áp

– Giữ nước (phù nề)

– Viêm khớp

– Nhiễm trùng bàng quang làm tăng lưu lượng nước tiểu

– Vấn đề về tim

– Rắn cắn

– Như một loại thuốc bổ hoặc chất kích thích

Atiso có thể gây ra những tác dụng phụ nào?

Atisô là loại thảo dược gia dụng chữa bệnh và có rất ít tác dụng phụ. Vì vậy việc sử dụng nó khá an toàn. Tuy nhiên, có thể có một số tác động có thể xảy ra như đói và mệt mỏi.

Trong một số trường hợp, các tác dụng phụ có thể xảy ra khi bổ sung atisô là:

– Đầy hơi

– Đau bụng

– Bệnh tiêu chảy

– Dị ứng

Nguy cơ cao nhất của phản ứng dị ứng thường ảnh hưởng đến những người bị dị ứng với thực vật, chẳng hạn như cúc vạn thọ, cúc và các loại gia vị tương tự khác.

Không phải ai cũng gặp những tác dụng phụ này. Có thể có một số tác dụng phụ không được đề cập ở trên. Nếu bạn lo lắng về các tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến ​​một nhà thảo dược học hoặc bác sĩ.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/