Hít dầu gió có tốt không?

392

Hít dầu gió có tốt không? nếu sử dụng đúng cách thì chắc chắn 1 điều dầu gió hay ống hít sẽ mang lại hiểu quả tốt. Bạn nên tìm mua dầu gió có đăng kiểm chất lượng nhớ lưu ý là không mua hàng trôi nổi để sử dụng không hiệu quả mà còn tiền mất tật mang.

👉👉👉 Thông tin tham khảo: nha khoa ident

Hít dầu gió có tốt không?

Dầu gió được xem như 1 dạng thuốc dùng để bôi ngoài da,bao gồm các thành phần gồm tinh dầu, chủ yếu là tinh dầu bạc hạ, có công dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn chống viêm, giảm đau, chống xung huyết, giảm phù nề và làm cho tinh thần sảng khoái.

Nếu lỡ bạn bị mắc chứng bệnh viêm mũi nói riêng và viêm đường hô hấp, bị cùng lúc 2 chứng bệnh trên thì dùng dầu gió chỉ hiệu quả tại 1 thời điểm nhất định.Dùng dầu gió để hít nếu hít ở thời gian ít thì không sao, còn hít từ sáng tới tối thì sẽ dễ bị kích ứng và có thể gây rát màng nhầy mũi họng.

Ngoài ra trong quá trình sử dụng, tinh dầu bạc hà sản sinh ra chất gây hiện tượng ức chế tuần hoàn và hô hấp dẫn đến ngừng tim và ngừng thở nhất là đối với trẻ em dưới 2 tuổi.

Bác sĩ khuyến cáo nên chỉ nên hít dầu gió khi bị bệnh, còn bình thường không có gì thì không nên dùng, khi khỏi thì dừng lại hoặc ngưng vài tuần nếu bị lại thì mới sủ dụng.Đặc biệt ở trẻ em với trẻ em dưới 2 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú thì tuyệt đối không nên sử dụng.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/