Các bệnh về răng miệng dân văn phòng dễ gặp phải 

684

Răng ố vàng, xỉn màu, bị mài mòn hay dễ mắc viêm nướu, đau nhức khi mọc răng khôn là những vấn đề răng miệng mà dân văn phòng dễ mắc phải.

Răng bị xỉn màu, ố vàng

Chắc hẳn rằng, là dân văn phòng thì thói quen uống trà và cà phê là điều thường thấy. Dân văn phòng thường xuyên sử dụng chúng để mở đầu ngày mới hoặc buổi chiều để tỉnh táo làm việc. Chính thói quen này làm cho răng của họ dễ dàng bị xỉn màu, ố vàng.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể sử dụng ống hút để uống cà phê nhằm để chất lỏng này không tiếp xúc quá nhiều với răng mà di chuyển nhanh xuống dạ dày. Nếu có thể, bạn nên hạn chế sử dụng trà và cà phê, hoặc uống nhanh hơn. Một chiêu cho bạn để có thể thoải mái uống cà phê mà răng không bị xỉn màu đó là tráng lại bằng nước lọc. Thêm sữa cũng là một mẹo nhỏ để trung hòa màu sắc cho cà phê, tránh làm cho răng trở nên ố vàng.

Viêm nướu và mòn răng

Ăn vặt là một trong những “thú vui” văn phòng mà rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là chị em phụ nữ. Những đồ ăn như bánh ngọt, nước giải khát,…chứa lượng đường cao, đó là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh. Khi đó, cao răng sẽ hình thành và gây nên bệnh viêm nướu chân răng. Nếu để lâu không điều trị, viêm nướu sẽ chuyển thành viêm nha chu gây mất răng, tiêu xương và nhiều biến chứng khó lường khác.

Mang lại sự tin tưởng do đã có nhiều khách hàng lui đến khi trồng răng đảm bảo khách hàng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng trong việc cấy ghép implant uy tín

Ăn trưa xong đánh răng ngay cũng là một thói quen xấu của dân văn phòng. Theo khuyến cáo, bạn nên đánh răng sau bữa ăn sau 30 phút bởi sau khi ăn xong, lượng axit trong răng chưa được trung hòa. Khi kết hợp cùng kem đánh răng có thể làm răng bị mài mòn.

Đau nhức khi mọc răng khôn 

Dân văn phòng có độ tuổi mọc răng khôn, tức là từ 18 tuổi trở lên. Thế nên, khi mọc răng khôn sẽ làm cho bạn cảm thấy đau nhức, khó ăn uống. Mọc răng khôn kéo dài nhanh nhất cũng vài tháng, còn chậm thì phải 2 3 năm mới hoàn thành. Thế nên, tình trạng sưng nướu, đau đớn sẽ thường xuyên xảy ra, làm mất tập trung trong công việc.

Là dân văn phòng, để phòng tránh những bệnh về răng miệng thì bạn cần có chế độ chăm sóc hợp lý. Nên khám nha khoa định kỳ để kịp thời phát hiện những vấn đề không tốt đang xảy ra nhằm xử lý một cách nhanh nhất. Bạn nên chọn những trung tâm nha khoa chất lượng để mình có hàm răng đẹp và khỏe nhất nhé!

nguồn:https://suckhoelamdep.vn/