Ăn đu đủ có mập không? Món ngon từ đu đủ ít calo

128

Ăn đu đủ có mập không? Một loại trái cây vừa ngon, vừa mát, rẻ nên đu đủ được mọi người ưa thích, từ đu đủ xanh đến đu đủ chín đều được chế biến thành món ăn ngon hết sảy.

Ăn đu đủ có mập không? Ăn đu đủ thế nào để không bị thừa calo? Dù chỉ là một loại quả nhưng chúng ta cũng phải biết cách ăn làm sao để có lợi nhất cho vóc dáng và sức khỏe. Vi đu đủ ngon sẵn rồi nên chúng ta biết cách ăn đúng nữa thì sẽ được một món đu đủ vừa ngon vừa không béo.

👉👉👉 Thông tin tham khảo: Top 10 nha khoa uy tín nhất tại tphcm

Ăn đu đủ có mập không?

Vậy ăn đu đủ có làm bạn mập hay không?

Câu trả lời là: Ăn đu đủ không mập! Ăn đu đủ chỉ không gây béo mà việc ăn loại trái cây này còn giúp chúng ta giảm cân nữa. Các nghiên cứu cho rằng đu đủ có tác dụng phân hủy mỡ trong cơ thể. Nguyên nhân là do trong đu đủ có chứa một loại enzym đặc biệt, những enzym này không chỉ có thể phân hủy protein và carbohydrate mà còn có thể phân hủy chất béo, đây có thể nói là đặc điểm lớn nhất của đu đủ. 

Enzym trong đu đủ có khả năng phân hủy chất béo

Enzym trong đu đủ có khả năng phân hủy hết lipit trong cơ thể bạn

Bằng cách phá vỡ cấu trúc chất béo chất béo, các enzym đu đủ có thể loại bỏ các liên kết cellulite và thu nhỏ lại. Tế bào cơ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể kịp thời và bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân! 

Ăn đu đủ có lợi ích gì ngoài tác dụng giảm cân?

Ngoài việc ăn đu đủ không có mập, đu đủ cũng có thể giúp bạn điều chỉnh đường ruột để giúp tiêu hóa, và có tác dụng điều trị viêm dạ dày ruột, trị chứng khó tiêu và ngăn ngừa ung thư hệ tiêu hóa.

Chúng ta có thể ăn một ít đu đủ sau bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo, cũng có thể mua đu đủ xanh để làm các món canh, món hầm, món xào, đu đủ sẽ giúp cho thịt mềm hơn.

Món ăn với đu đủ vừa ngon vừa ít calo

Đây là Món Bạch Tuộc Xào Đu Đủ, đảm bảo vừa ngon, vừa bổ nhưng lại ít calo, thích hợp cho bạn giảm cân nhưng không cần ăn kiêng

Cần chuẩn bị: Đu đủ xanh, bạch tuộc, hành lá, tỏi băm, xì dầu (nước tương), muối.

Cách làm:

  1. Cắt bạch tuộc thành từng miếng nhỏ, dùng dao khía lên, rửa nhiều lần với nước sạch, để ráo nước cho lần sử dụng sau
  2. Đu đủ xanh nạo bỏ vỏ và hạt, rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng.
  3. Chuẩn bị hai củ hành lá, rửa sạch và cắt khúc, hai tép tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.
  4. Đun nóng dầu trong chảo, cho một nửa số tỏi và toàn bộ bạch tuộc vào, đổ 1 muỗng canh xì dầu vào, xào trên lửa lớn.
  5. Chiên cho đến khi bạch tuộc gần chín, cho hành lá vào đảo nhanh hai lần rồi trút các nguyên liệu vào nấu cùng.
  6. Đun nóng chảo dầu khác, cho tỏi và đu đủ còn lại vào xào đều.
  7. Xào đến khi đu đủ chín 80% thì cho bạch tuộc đã nấu trước đó vào xào cùng.

Món xào từ đu đủ dậy mùi thơm, hương vị rất đậm đà, ăn rất ngon và cũng không chứa nhiều calo. Chắc chắn qua những chia sẻ trên bạn đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc việc ăn đu đủ có mập không rồi. Chúc bạn có thêm nhiều kiến thức mới thú vị để có thể sống vui, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail

Bình luận