Ăn sake có mập không? Công dụng của sake ít người biết

183

Ăn sake có mập không? Sake là một loại rau củ quả tốt cho cơ thể, vị cũng rất ngon. Nhưng ăn sake có mập không cũng là thắc mắc của nhiều người khi ăn loại quả này.

Ăn sake có mập không? Sake hay (sa kê, xa kê) là một loại cây thuộc chúng họ dâu tằm, có hoa và quả. Qủa sake có thể dùng để chế biến món ăn trực tiếp hoặc dùng ngâm rượu. Nhưng việc ăn sake có mập không? Các lợi ích mà quả sake mang lại có thể bạn chưa biết, tất cả sẽ có ở chủ đề ngày hôm nay?

👉👉👉 Thông tin tham khảo: Top 10 nha khoa uy tín nhất tại tphcm

Ăn sake có mập không? Ăn sake thế nào để không tăng cân?

Sake là một loại quả rất bình dân ở miền Tây Nam Bộ sông nước, trái sake cũng có thể dùng để chế biến ra nhiều món ăn với hương vị đặc biêt. Nhưng cần ăn sake thế nào để không bị béo?

Thành phần dinh dưỡng của sake

Trái sake có chứa khoảng 25% tinh bột và 70% nước.  Tinh bột (Carbohydrate) là nguồn năng lượng chính với hàm lượng protein và chất béo thấp và chỉ số đường huyết vừa phải. 100 gram sake cung cấp 102 calo. Nó chứa một lượng nhỏ flavonoid và chất chống oxy hóa dưới dạng xanthin và leutin. Quả sake chứa nhiều Vitamin C. 1 quả sake cỡ trung bình cung cấp khoảng 29 mg vitamin, chiếm 48% lượng cho phép hàng ngày được khuyến nghị

Vậy ăn sake có mập không? 

Một quả sake bình thường có chứa khoảng 135 calo và ít calo béo  nên chúng ta có thể thấy việc ăn một quả sake không ảnh hưởng nhiều đến lượng calo chúng ta ăn vào hằng ngày, vì vậy bạn có thể yên tâm việc ăn sake mà không lo ảnh hưởng đến cân nặng hay vóc dáng.

Cách ăn trái sake vừa ngon vừa không lo tăng cân

Dù sake là một loại trái cây tốt cho sức khỏe, nhưng đôi khi phương pháp chế biến trái sake không đúng cách sẽ làm tăng calo cho món ăn và từ đó sẽ làm bạn tăng cân. Vì vậy cần biết cách ăn trái sake đúng để không lo béo mỡ.

Trái sake là một loại trái cây nhiệt đới quan trọng và còn là lương thực chín ở một số quốc gia khu vực Đông Á – Thái Bình Dương, quả sake có thể được nấu chín và ăn ngay. Bạn nên ăn sake luộc để giúp bảo toàn hương vị của loại quả này và không lo dư calo khi ăn. Bạn không nên ăn sake chiên thường xuyên, món này rất nhiều calo.

Công dụng khác của việc ăn sake

Qủa sake được nhiều người biết đến nhưng rất ít người hiểu được lợi ích thật sự từ việc ăn sake mang lại:

  • Sake  là một nguồn cung cấp protein và khoáng chất tốt. 
  • Trái sake chứa hàm lượng vừa phải các vitamin và khoáng chất cần thiết, rất giàu riboflavin, sắt, niacin, thiamin, sắt và phốt pho. Nó chứa các khoáng chất như kali, đồng, sắt, magiê, canxi, kẽm, mangan, selen và phốt pho. Sake chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri.
  • Quả sake được xem như là một loại lương thực thực phẩm tuyệt vời và được so sánh thuận lợi với các loại cây lương thực giàu tinh bột khác thường được ăn ở vùng nhiệt đới, chẳng hạn như khoai môn, chuối, sắn, khoai lang và gạo trắng.
  • Ngoài ra sake còn là một nguồn cung cấp chất xơ, kali, canxi và magiê với một lượng nhỏ thiamin, riboflavin, niacin và sắt.

Quả sake có hương vị và thành phần dinh dưỡng quý giá, độc đáo và có công dụng là loại lương thực chính tựa các loại lương thực nhiệt đới khác như gạo, khoai lang , khoai môn , chuối và dừa ở nhiều quốc gia Đông Á, Micronesia, Polynesia và Caribbean.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail

Bình luận