Đúng thời hạn tiếng Anh là gì?

1559

Đúng thời hạn tiếng Anh là gì? Khi đi làm bạn có khi nào được giao deadline vào 17h 30 và bắt buộc phải hoàn thành đúng thời hạn và nộp lại cho sêp vào 8h sáng hôm sau chưa? 

Nếu có chắc hẳn bạn hiểu được cảm giác chạy deadline cho đúng thời hạn là như thế nào rồi phải không. Hẫy đến với chủ đề ngày hôm nay để học tiếng Anh “Đúng thời hạn tiếng Anh là gì?” và tìm hiểu một số “típ” giúp bạn đúng giờ, đúng thời hạn với những việc trong cuộc sống.

Đúng thời hạn tiếng Anh là gì?

Đúng thời hạn tiếng Anh là: On time

Phát âm từ “đúng thời hạn tiếng Anh” là: /ɑːn  taɪm/

Từ “time” còn những nghĩa nào khác?

  • what is measured in minutes, hours, days, etc. (những gì được đo bằng phút, giờ, ngày,…)

Ví dụ: That characters is able to travel through time. (Nhân vật đó có thể du hành xuyên thời gian.)

  • the time shown on a clock in minutes and hours. (thời gian được hiển thị trên đồng hồ tính bằng phút và giờ)

Ví dụ: Let me just check the time. (Hãy để tôi chỉ kiểm tra thời gian.)

  • the time when something happens or when something should happen. (thời điểm khi điều gì đó xảy ra hoặc khi điều gì đó nên xảy ra)

Ví dụ: I stock six different beers at any one time. (Tôi dự trữ sáu loại bia khác nhau cùng một lúc.)

Ngoài ra còn nhiều nghĩa khác của từ time mà tôi chưa liệt kê được hết tại đây, nếu bạn muốn tìm hiểu đầy đủ nghĩa cả từ này thì có thể tham khảo một số trng từ điển uy tín về tiếng Anh có ở những trang web các trường đại học hàng đầu phương Tây. Tiếp theo hãy đến với nội dung về cách để quản lý thời gian để bạn luôn “đúng thời hạn” trong mọi việc

“Tips” giúp bạn “đúng thời hạn” – quản lý thời gian hiệu quả

Đặt mục tiêu phù hợp

Đặt mục tiêu có thể đạt được và đo lường. Sử dụng phương pháp mục tiêu THÔNG MINH khi thiết lập mục tiêu . Về cơ bản, hãy đảm bảo rằng các mục tiêu bạn đặt ra là cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và có thời hạn.

Ưu tiên làm những việc ưu tiên

Ưu tiên các nhiệm vụ dựa trên mức độ quan trọng và khẩn cấp. Ví dụ: hãy xem các công việc hàng ngày của bạn và xác định những công việc nào là :

  • Việc nào là quan trọng và khẩn cấp: hãy làm những công việc này ngay lập tức.
  • Việc nào là quan trọng nhưng không khẩn cấp: Quyết định thời điểm thực hiện những công việc này.
  • Những việc khẩn cấp nhưng không quan trọng: nếu có thể, hãy ủy thác những nhiệm vụ này.
  • Những việc nó không khẩn cấp hoặc quan trọng: hãy lưu nó để sử dụng sau.

Cần có deadline rõ ràng và tôn trọng deadline

Đặt giới hạn thời gian hoàn thành nhiệm vụ có thể giúp bạn tập trung và hiệu quả hơn. Nỗ lực thêm một chút để quyết định lượng thời gian bạn cần phân bổ cho mỗi nhiệm vụ cũng có thể giúp bạn xác định các vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng phát sinh. Sau đó, bạn có thể lập kế hoạch để đối phó với chúng.

Khả năng quản lý thời gian hiệu quả là rất quan trọng. Bởi vì quản lý thời gian tốt có thể tăng hiệu quả và năng suất làm việc, giảm căng thẳng, giúp bạn đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc sống. Quản lý thời gian có thể mang lại nhiều cơ hội hơn và giảm thời gian lãng phí cho những vấn đề nhỏ nhặt. Kỹ năng quản lý thời gian tốt là phẩm chất chính mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm. Đối với bất kỳ tổ chức nào, khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc và sắp xếp công việc là rất quan trọng.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/