Giảm cân nên ăn gì? hành trình tìm về vóc dáng chuẩn của tôi

683

Liệu có cách nào dành cho những nàng lười xê dịch đến phòng gym giảm mỡ bụng an toàn tại nhà không?Là một nhân viên văn phòng, cuộc sống của mình đã đủ mọi thứ mệt mỏi, đồng nghiệp, đối tác, sếp, mọi thứ đều quá là căng thẳng. Và mỗi tuần 5 ngày, mình luôn phải “gieo thân” trên ghế suốt 8 tiếng đồng hồ quả đúng là không tốt cho sức khỏe của mình đặc biệt là mình gặp phải tình trạng tích tụ mỡ vì ngồi quá nhiều.

1. Hành trình tìm về vóc dáng chuẩn của tôi

Thời con gái, tôi tự tin về body chuẩn 3 vòng như người mẫu. Nhiều đứa bạn ghen tị vì tôi sở hữu được một vóc dáng đáng mơ ước không phải ai cũng có được. Nhưng tôi không biết rằng, sự đẹp chuẩn đó không thể giữ được vĩnh viễn theo thời gian.

Tôi chủ quan và cứ nghĩ chẳng cần chăm sóc gì vì tự nhiên cũng được như vậy rồi. Thế nên tôi tiếp tục ăn uống thả ga, thích gì ăn nấy, nhiều đồ dầu mỡ, chiên giòn hay những đồ ăn nhanh như xúc xích, hầu hết ngày nào tôi cũng thưởng thức chúng.

Rồi cứ thế trôi qua. Cơ thể tôi bắt đầu nhiều mỡ hơn, đặc biệt phần bụng và đùi, cảm giác như đang chửi mấy tháng vậy. Những chiếc váy ngày xưa mặc đẹp, quyến rũ là vậy. Giờ cũng chẳng thể vừa vặn với thân hình hiện tại này. 

Tôi không thể lọc được chiếc quần hay áo nào phù hợp nữa. Tôi bắt đầu choáng vì sự buông thả của mình. Đứng lên cân lại càng sốc hơn. Trời, tôi đã tăng lên 8kg rồi ư. Tôi không tin nổi vào mắt mình nữa.

Tôi ngồi lại suy xét chính bản thân tôi. Giờ mà bạn bè tôi thấy tôi thế này, bọn nó cũng không tin nổi mất. Nếu mà gặp, tôi sẽ xấu hổ lắm vì một thời tôi là thần tượng vóc dáng của chúng nó.

Không, không được, nhất định tôi phải giảm cân và lấy lại được vóc dáng xưa kia. Tôi không thể nào như thế này được. Mình lại chưa có gia đình nữa, nên mọi thời gian, sức lực mình sẽ dồn vào thử thách này. Hành trình giảm cân của tôi bắt đầu. 

2. Giảm cân nên ăn gì?

Tôi tìm kiếm những phương pháp giảm cân hiệu quả. Giảm cân nên ăn gì? Những thực phẩm tốt cho người giảm cân, tôi đều học hỏi và chắt lọc những gì phù hợp nhất. 

Tôi cũng tham khảo những bài tập thể dục tại nhà cho việc giảm cân an toàn vì tôi cũng không có nhiều thời gian cho việc tập luyện tại các phòng tập gym.

Giảm cân nên ăn gì? Tôi đã lược bỏ dần những đồ nhiều tinh bột như cơm trắng, bún, phở, bánh mì. Thay vào đó, tôi bổ sung nhiều chất xơ và nước cho cơ thể như rau xanh luộc, trái cây ít đường, củ quả sạch. Thi thoảng tôi cũng cân đối ăn một ít thịt bò, ức gà, cá hồi, trứng  để có thêm Protein cần thiết.

Ngoài ra, trong chế độ giảm cân nên ăn gì của mình, tôi đặc biệt bổ sung nhiều nước, từ 2,5-3 lít nước mỗi ngày hoặc detox giấm táo. Hãy loại trừ những đồ chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn vì nó làm bạn xóa sạch những cố gắng, nỗ lực giảm cân mà bạn đang phấn đấu từng ngày.

Vậy đấy, chắc giờ bạn đã thỏa mãn với câu hỏi giảm cân nên ăn gì sau khi đọc bài viết này rồi chứ? Hãy nhớ bạn cần phải thoát khỏi mọi cám dỗ về ăn uống không lành mạnh kết hợp chế độ tập luyện hợp lý. Chắc chắn bạn sẽ lấy lại được vóc dáng nhanh thôi.

nguồn:https://suckhoelamdep.vn/