Uống sữa đậu phộng có mập không

23

Uống sữa đậu phộng có mập không, thường thói quen của các chị em trong đời sống hằng ngày thường lhay uống sữa nhưng có khá nhiều chị em đang ngại vấn đề uống nhiều sữa đậu phộng liệu có làm chị em mập ra không?

Nhắc đến đậu phộng thì ai cũng xem đây là món ăn vặt khá được yêu thích của rất nhiều người nhưng ăn thì các chị em khoái thiệt nhưng lại ngại vấn đề tăng cân. Các chị em hãy theo dõi ngay bài này cùng suckhoelamdep.vn để biết thêm thông tin chính xác nhé.

1. Uống sữa đậu phộng có mập không?

Đậu phộng luôn mang lại lượng calo cao hơn thịt, chứa 20% so với sữa và 40% so với trứng. Các chất được tìm thấy khác như protein, riboprotein, canxi, phốt pho và sắt cũng có thành phần cao hơn sữa, thịt và trứng. Đậu phộng cũng chứa nhiều loại vitamin A, B, E, K,…, cũng như là các chất lecithin, axit amin protein, choline và axit oleic, axit arachidic, axit béo, axit palmitic,…

Chất dinh dưỡng trong thành phần 100g đậu phộng:

  • Lượng calo là 298 kcal.
  • Kali là 390 mg.
  • Phốt pho là 250 mg.
  • Magiê là 110 mg.
  • Niacin là 14,1 mg.
  • Vitamin C là 14 mg.
  • Carbohydrate 13 gam.
  • Chất đạm là 12 gam.
  • Caroten là 10 μg.
  • Canxi là 8 mg.
  • Chất xơ là 7,7 g.
  • Selen là 4,5 μg.
  • Natri là 3,7 mg.
  • Vitamin E là 2,93 mg.
  • Vitamin A là 2 μg.
  • Kẽm là 1,79 mg.
  • Đồng là 0,68 mg.
  • Mangan là 0,65 mg.
  • Vitamin B2 là 0,04mg.
  • Vitamin B1 là 0
  • Axit folic là 0
  • Vitamin B12 là 0
  • Vitamin B6 là 0
  • Iot là 0

Như vậy các chị em thấy đấy với hàm lượng dinh dưỡng như trên thì các chị em có thể yên tâm rằng việc uống sữa đậu phộng hoàn toàn không hề có tác dụng khiến các chị em mập lên. Vì vậy các chị em có thể thoải mái và uống nó mỗi ngày nhé.

2. Tối ăn đậu phộng có mập không?

Nhiều chị em thắc mắc là tối nếu ăn đậu phộng có gây tình trạng mập không? ngay cả khi thói quen thường thấy là lỡ có ăn đậu phộng vào buổi tối thì các chị em nên chú ý đến việc uống sao cho hợp lý.

👉👉👉 Thông tin tham khảo: Collagen là gì?

chúng sẽ không gây bị mập và các chị em có thể giảm cân. Bởi vì đậu phộng được xem là một loại thực phẩm rất giàu lượng calo, giàu protein và có rất nhiều chất xơ, nó có thể làm gia tăng gây nên cảm giác no, thường được các chị em thích vì ăn đậu phộng chống đói khá hiệu quả.

Theo sự nghiên cứu mới đây khoa dinh dưỡng, thì khi các chị em ăn đậu phộng sẽ gây nên cảm giác no gấp 5 lần so với khi các chị em ăn các loại thực phẩm giàu carbohydrate khác, sau quá trình ăn đậu phộng, các chị em có thể khiến các chị em bớt thèm ăn các loại thực phẩm khác, giảm nhanh chóng tổng lượng calo của cơ thể và có thể giúp giảm cân. Hơn nữa, thành phần trong đậu phộng có chứa nhiều chất béo, và hầu hết các chất béo này đều được gọi là axit béo không gây độ bão hòa. Vì vậy, các chị em hãy chú ý kỹ mỗi khi ăn đậu phộng vào buổi tối thật điều độ, và nên chú ý ăn đúng cách thì các chị em sẽ không lo bị béo.

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail



error: Bạn không thể ăn cắp nội dung từ Suckhoelamdep.vn