Cách hít thở trong yoga đúng kỹ thuật nín – thở

548

Yoga là một trong những phương pháp tập luyện phổ biến nhất hiện nay, vậy bạn có biết cách hít thở trong yoga đúng kỹ thuật nín và thở như thế nào chưa? Nếu đây là lần đầu bạn đến với yoga thì hãy đọc những kinh nghiệm sau.

Yoga là một trong những phương pháp rèn luyện thể chất và cả tinh thân cho con người. Xuất phát từ Ấn Độ, hiện nay bộ môn yoga đã có nhiều phát triển cũng như là những biến thể và các nhánh bài tập khác nhau. Nhưng một trong những điều cần ghi nhớ trước tiên khi tập luyện bộ môn này đó là cách hít thở trong yoga đúng kỹ thuật nín và thở. Cùng tìm hiểu nội dung qua bài viết sau đây nhé.

Cách hít thở trong yoga đúng kỹ thuật: Nín-thở đúng cách mới hiệu quả

Cách hít thở trong yoga đúng kỹ thuật nín-thở là như thế nào và người mới bắt đầu luyện tập cần chú ý những gì? Bốn cách hít thở trong yoga đúng kỹ thuật nín-thở bạn cần thuộc nằm lòng

Cách hít thở trong yoga đúng kỹ thuật nín

Thở bằng cổ họng

Phương pháp thở bằng cổ họng là cách phổ biến nhất để kiểm soát nhịp thở. Phương pháp thở này có thể làm dịu suy nghĩ và sinh nhiệt bên trong. Nếu đúng phương pháp thì phương pháp thở bằng cổ họng nghe như âm thanh của đại dương nên còn được gọi là “thở đại dương”. Khi sử dụng phương pháp thở bằng cổ họng, miệng được đóng lại và có ma sát nhẹ trong cổ họng khi thở. Trong quá trình tập asana, bạn có thể cố gắng sao cho độ dài của hơi thở phù hợp để đạt được mục tiêu là thở liên tục. Ví dụ, số lần hít vào là bốn và số lần thở ra là bốn. Sau đó, hít thở đếm năm hoặc sáu.

Thở trong yoga đúng kỹ thuật: Thở hoàn toàn

Phương pháp thở hoàn chỉnh là phương pháp thở ba bước làm đầy khoang ngực sau đó thở ra, phù hợp nhất cho người mới bắt đầu và cũng thích hợp cho những lúc căng thẳng. Khi bạn cảm thấy căng thẳng hoặc sợ hãi, nhịp thở của bạn trở nên nhanh chóng và hời hợt. Phương pháp thở hoàn chỉnh có thể giúp bạn bình tĩnh, giảm nhịp thở và dễ tập trung hơn.

Phương pháp Holy Light Pranayama

Khi sử dụng Holy Light Pranayama, cơ bụng sẽ co lại và nở ra để giúp bạn kiểm soát nhịp thở. Hít vào là thụ động và thở ra mạnh và ngắn có thể giúp bạn loại bỏ chất thải khỏi đường hô hấp. Khi thực hành Holy Light Pranayama, hãy ngồi ở một nơi thoải mái, sử dụng tư thế ngồi đơn giản hoặc menly.

Cách thở qua lỗ mũi trái và phải

Mỗi lần thở bằng một lỗ mũi: thực hành phương pháp thở bằng lỗ mũi bên trái và bên phải có thể cân bằng đường mũi ở bên trái và bên phải của bạn. Người ta không dùng lỗ mũi bên trái và bên phải để thở đều, thường thì một bên là chủ đạo. Thực hành phương pháp thở bằng lỗ mũi bên trái và bên phải có thể giúp thanh lọc các kênh năng lượng của cơ thể, giúp chúng ta dễ dàng đạt được trạng thái “dòng chảy”. Phương pháp thở này cũng sẽ giúp bạn xoa dịu suy nghĩ, giảm bớt căng thẳng và rất tốt cho việc thiền định.

Mỗi lần một lỗ mũi

4 lợi ích thần kỳ của yoga khi tập và hít thở đúng kỹ thuật

Cải thiện tinh thần và cảm xúc

Khi yoga làm trẻ hóa hệ thống thần kinh tuyến bao gồm não, tâm trí và cảm xúc sẽ hiển thị trạng thái tích cực một cách tự nhiên. Nó làm cho bạn tự tin hơn, nhiệt tình hơn và lạc quan hơn. Cuộc sống hàng ngày sẽ trở nên sáng tạo hơn. Những trạng thái tinh thần và cảm xúc tích cực này sẽ tự nhiên xuất hiện khi bạn bắt đầu cảm thấy dễ chịu, trông trẻ trung và phát huy hết khả năng của mình.

Tăng sức sống

Dưới đây là tác dụng của yoga đối với não và các tuyến. Trong vòng vài tuần, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn và tập trung hơn. Phải kiên nhẫn tập yoga cần thời gian mới phát huy được tác dụng. Sau một vài tháng, sự trẻ hóa của các cơ quan và tuyến sẽ bắt đầu xảy ra.

Tăng khả năng kháng bệnh

Yoga rèn luyện vóc dáng cường tráng và tăng khả năng miễn dịch. Sức đề kháng tăng cường này có thể đối phó với nhiều loại bệnh nghiêm trọng từ cảm lạnh đến 

  1. Sống lâu hơn

Yoga ảnh hưởng đến tất cả các điều kiện của tuổi thọ: não, các tuyến, cột sống và các cơ quan nội tạng.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/