Môn bóng chuyền tiếng Anh là gì

540

Chắc hẳn ai cũng biết về loại môn thể thao bóng chuyền với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích.

Vậy môn bóng chuyền tiếng Anh là gì? Hãy cùng nhau tham khảo trong bài viết để có thể được biết được câu giải đáp và những thông tin liên quan.

Môn bóng chuyền tiếng Anh là gì?

Môn bóng chuyền tiếng Anh là: volleyball

Rủi ro và chấn thương trong môn bóng chuyền

Bóng chuyền tập luyện thường xuyên giúp cải thiện sự phối hợp vận động, sức mạnh cơ bắp và tăng cường sức mạnh cho vùng bụng. Thật không may, ngay cả bóng chuyền cũng không tránh khỏi chấn thương và các bệnh lý tái phát nhiều nhất là:

– Chấn thương các khớp vai: Trong quá trình ép và giao bóng, khớp vai phải chịu áp lực cơ học truyền đến các cấu trúc khớp, cụ thể là cấu trúc bao khớp và dây chằng. 

– Bong gân mắt cá chân: Chấn thương này là một trong những chấn thương phổ biến nhất không chỉ trong bóng chuyền và các môn thể thao khác và trong hoạt động hàng ngày như đi bộ đơn giản. Bong gân cổ chân xảy ra khi cử động sai và quá sức, vượt qua sức cản của các dây chằng có nhiệm vụ ngăn khớp.

– Đau lưng dưới: Tình trạng này ảnh hưởng đến cả người chơi bóng chuyền chuyên nghiệp và người chơi giải trí. Nguyên nhân của chứng viêm này là do những căng thẳng liên tục trong quá trình vận động điển hình của hoạt động bóng chuyền như nhảy, tiếp đất, kéo dài và thay đổi hướng, gây căng thẳng cho các đốt sống. 

– Bệnh gân sao hoặc đầu gối của vận động viên nhảy cầu trong bóng chuyền. Bệnh lý gân bánh chè trong bóng chuyền là bệnh lý do vận động quá sức và lặp đi lặp lại khiến cho việc vận động quá sức và làm cho gân bị thoái hóa. Đau xảy ra ở phía trước đầu gối và ở phần dưới của xương bánh chè. Thông thường, các triệu chứng quan trọng nhất đối với tình trạng này là sưng, đỏ và giảm sức mạnh ở chi dưới. 

– Tổn thương dây chằng chéo trước: Nó là một trong bốn dây chằng quan trọng nhất của đầu gối, được gọi như vậy vì nó bắt chéo, cùng với dây chằng chéo sau, ở trung tâm của khớp. Vai trò của nó là giữ cho đầu gối ổn định để tránh di lệch ra trước của xương chày so với xương đùi. Loại chấn thương này là do đầu gối bị căng nặng do thay đổi hướng nhanh hoặc khi tiếp đất sau khi bị đè. 

Lợi ích khi chơi bộ môn bóng chuyền 

Bóng chuyền là môn thể thao giải trí, đoàn kết và tạo sự tương tác. Đối với những người trẻ tuổi, nó là một công cụ tuyệt vời để dạy các giá trị, kỷ luật, sự hỗ trợ, tầm quan trọng của các mối quan hệ và sự tôn trọng. Nếu thực hành ở tuổi trưởng thành, lợi ích là bội số cả từ quan điểm tâm linh và vật lý.

– Tăng lòng tự trọng

– Thái độ tích cực

– Giảm căng thẳng

– Hỗ trợ tinh thần từ đồng đội

– Vượt qua giới hạn của bạn

– Bụng được tăng cường

– Mông và bắp chân săn chắc nhờ các động tác bật nhảy và chống đẩy

– Bắp chân, bắp tay, cơ tam đầu cánh tay

– Đôi vai

– Cơ tứ đầu

– Cải thiện sự phối hợp.

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. Mù đường tiếng Anh
  2. Vòng xoay tiếng Anh là gì?
  3. Mua máy chạy bộ cho chó chọn loại nào?
  4. Hụt hẫng tiếng anh
  5. Kiêm nhiệm tiếng anh
  6. Bùng binh tiếng anh
  7. Thợ điện tiếng anh là gì
  8. Súc miệng nước muối trước hay sau khi đánh răng
  9. Lông mày la hán
  10. cầu tiến tiếng anh là gì
  11. Giáo dục công dân tiếng anh là gì
  12. máy chạy bộ elips
  13. ghế massage elips
  14. khóa luận tốt nghiệp tiếng anh là gì
  15. Hamster robo thích ăn gì
  16. Yoga flow là gì
  17. quy trình khép kín tiếng anh
  18. Uống milo có béo không
  19. Ăn sầu riêng uống nước dừa

Chơi bóng chuyền thường xuyên cũng giúp cải thiện hệ thống tim mạch và hô hấp, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông máu và oxy hóa các mô. Đối với những người muốn giảm cân nó được coi là một môn thể thao hữu hiệu để luyện tập.

Cuối cùng, bóng chuyền là môn thể thao được khuyến khích cho mọi lứa tuổi.

Nguồn: https://suckhoelamdep.vn/